Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony Xperia ZL - siêu phẩm ít được chú ý

Giới công nghệ đề cập nhiều đến Xperia Z mà gần như lãng quên người anh em của nó là Xperia ZL, trong khi cấu hình và trải nghiệm của sản phẩm này không hề thua kém.

Sony Xperia ZL - siêu phẩm ít được chú ý

Giới công nghệ đề cập nhiều đến Xperia Z mà gần như lãng quên người anh em của nó là Xperia ZL, trong khi cấu hình và trải nghiệm của sản phẩm này không hề thua kém.

Cùng ra mắt tại triển lãm CES 2013, nhưng trong khi “người anh em” Xperia Z được tung lên mây xanh với những thông số ấn tượng như màn hình 5 inch Full HD, thiết kế chống nước, chống bụi bẩn..., thì Xperia ZL lại rất ít được nhắc đến.

Trên thực tế, Xperia ZL vẫn là một model cao cấp thuộc loại mạnh mẽ nhất hiện nay. Tuy nhiên, để đặt Z và ZL ở 2 phân khúc khác nhau, Sony rút bớt một số chi tiết trên chiếc ZL. Cụ thể, model này dày hơn đôi chút so với Xperia Z, chỉ dùng vỏ nhựa thay vì vỏ kính và không có khả năng chống nước cũng như bụi bẩn.

Hai phiên bản màu đen và trắng của Xperia ZL. Mới đây nhất, trên mạng cũng rò rỉ thông tin về một bản màu hồng rất đẹp.

Xperia ZL có kích thước thực tế là 131 x 69 x 9,8 (mm), nặng 151 gram, dùng chip lõi tứ Snapdragon S4 pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2GB và màn hình 5 inch 1.080p sử dụng công nghệ Bravia Engine 2.

Thiết kế vỏ sau nhám của bản màu đen, cũng là bản duy nhất được phân phối tại thị trường Việt Nam trong tháng 3, khiến nó mất đi sự sang trọng so với đàn anh Xperia Z. Phía thân dưới của máy là một nắp che, bên trong có khe cắm thẻ nhớ microSD và khay microSIM.

Nắp sau của máy có thể mở được, chứa khe cắm thẻ nhớ và khe SIM.

Đây cũng bị xem là phần thiếu liền khối nhất trong thiết kế tổng thể của máy, khiến nó có chút cảm giác rẻ tiền hơn nếu đem so sánh với một số smartphone cao cấp khác. Thiết kế này cũng từng xuất hiện trên chiếc Xperia T và có vẻ như, Sony muốn tạo ra một dấu ấn thiết kế riêng.

Phía sau máy còn được trang bị camera 13 megapixel với cảm biến Exmor RS mới nhất, có khả năng chụp hình và quay video HDR.

Vị trí đặt camera sau của máy.

Nút chụp hình của máy được đặt ở cạnh phải, bên dưới nút nguồn và tăng giảm âm lượng. Khi giữ nút này, máy sẽ truy cập ngay đến ứng dụng chụp ảnh mà không cần mở máy. Nút chụp hình này không có trên Xperia Z.

Có một điểm đặc biệt là thay vì đặt phía trên màn hình như truyền thống, camera trước 2 megapixel của ZL lại đặt ở góc dưới bên phải. Không rõ ý đồ của Sony ra sao khi đặt camera ở vị trí đó, nhưng với thói quen cầm smartphone thông thường, người dùng rất dễ che đi phần này. Camera này cũng được tích hợp cảm biến Exmor RS.

Camera trước đặt ở vị trí không giống ai.

Xperia ZL được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.1 với lời hứa sẽ nâng cấp lên Android 4.2 khi bán ra thị trường. Nhờ công nghệ Bravia Engine 2 và màn hình Full HD, hình ảnh hiển thị trên smartphone này rất sắc nét. Xem video, ảnh hay chơi game trên ZL đều cho những trải nghiệm thú vị.

Máy được trang bị đầy đủ các kết nối như 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth, A-GPS và NFC. Theo những gì công bố gần đây, NFC sẽ là một phần quan trọng trong các dự án của Sony, bởi hãng đang có ý định tung ra một loạt sản phẩm giải trí trong gia đình dùng kết nối NFC trong năm 2013.

Một điểm đáng chú ý nữa là Xperia ZL được tích hợp pin 2.370 mAh, cao hơn đôi chút so với Xperia Z (2.330 mAh). Dự kiến, model này sẽ được phát hành tại thị trường Việt Nam cùng với chiếc Xperia Z vào tháng 3. Giá bán hiện chưa được tiết lộ.

Clip cận cảnh Sony Xperia ZL.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm