Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony Xperia ZL về Việt Nam với giá 14 triệu

"Người anh em" của Xperia Z cũng được trang bị màn hình 5 inch Full HD, vi xử lý lõi tứ và camera sau 13 chấm mạnh mẽ nhưng không có khả năng chống nước.

Sony Xperia ZL về Việt Nam với giá 14 triệu

"Người anh em" của Xperia Z cũng được trang bị màn hình 5 inch Full HD, vi xử lý lõi tứ và camera sau 13 chấm mạnh mẽ nhưng không có khả năng chống nước.

So với Xperia Z, ZL có phần "thiệt thòi", bởi dù cùng ra mắt tại triển lãm CES 2013, có chung các thông số kỹ thuật nhưng độ "phủ sóng" của Xperia ZL kém hơn khá nhiều . Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Sony đã tập trung mọi nguồn lực, đặc biệt là ngân sách truyền thông, cho Xperia Z - sản phẩm cao cấp nhất của họ.

Xperia ZL sở hữu những thông số kỹ thuật ấn tượng như chip xử lý Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, màn hình 5 inch Full HD và camera sau 13 megapixel dùng cảm biến Exmor RS, cho khả năng quay video HDR.

Xperia ZL dày hơn nhưng lại nhỏ và thấp hơn so với Xperia Z, mặt sau sử dụng nắp nhựa thay vì kính chống trầy. Nó không có khả năng chống nước nổi tiếng như "người anh em" Z nhưng pin của máy lại có dung lượng lớn hơn (2.370 so với 2.330 mAh trên Xperia Z).

Những chiếc Xperia ZL bản xách tay đầu tiên đang được bán tại cửa hàng CellphoneS TP.HCM với giá 14,1 triệu đồng. Dự kiến, phải đến tháng 4, Xperia ZL chính hãng mới được phát hành tại thị trường Việt Nam.

 Hộp đựng Xperia ZL không có nhiều điểm khác biệt so với Xperia Z.
Mặt sau của hộp ghi đầy đủ nhưng thông số quan trọng của máy như cảm biến Exmor RS cho di động, màn hình dùng công nghệ Bravia Engine 2, chứng chỉ PlayStation, màn hình Full HD 1.080p hay hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.
 Phụ kiện đi kèm theo máy bao gồm củ sạc nhanh EP 850, cáp microUSB, tai nghe, sách hướng dẫn và một miếng dán màn hình.
 
Màn hình khóa, hệ thống cài đặt, các tính năng bên trong của Xperia ZL không khác gì so với Z.
 

Mặt sau của máy dùng vỏ nhựa, riêng bản màu đen có một lớp vân sần cho cảm giác bám tay khi cầm. Phía trên cùng là camera 13 megapixel, được thiết kế hơi lồi lên so với mặt nắp sau, tiếp đến là đèn flash. Phần nắp ở dưới đuôi máy là nơi để cắm SIM và thẻ nhớ. Phần nắp này khiến cho thiết kế mặt sau của máy mất đi sự liền khối.

 Cạnh trái là nơi đặt nút nguồn, tăng giảm âm lượng và phím cứng để chụp hình. Khác với Z, nút tăng giảm âm lượng của ZL được đặt ở gần đỉnh máy thay vì ở giữa thân. Ngoài ra, Xperia Z cũng không có phím chụp hình riêng.

 Cổng microUSB của máy cũng hơi nhô ra ngoài. Model này mỏng 9,8 mm, nặng 151 gram.

 Thiết kế có phần bo tròn ở cạnh máy giúp người dùng dễ cầm hơn, không bị cấn tay như chiếc Xperia Z.

 Tuy nhiên, nó vẫn hơi lớn. Trên thực tế, người dùng sẽ gặp đôi chút khó khăn để thao tác hết phần màn hình của máy nếu không sử dụng cả 2 tay.

 Camera trước của Xperia ZL được đặt ở góc dưới của máy khá lạ mắt. Những người cầm máy bằng tay phải rất có thể sẽ che mất phần camera này.

 Xperia ZL chính hãng sẽ cập bến thị trường Việt Nam chậm hơn khoảng một tháng so với Xperia Z.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm