Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại 4K đầu tiên của Sony không tạo nhiều khác biệt

Tại triển lãm công nghệ IFA, Sony đã giới thiệu Xperia Z5 Premium sử dụng màn hình 4K. Tuy nhiên, trong thực tế, công nghệ này không đem đến nhiều thay đổi về hình ảnh.

Sony đang bị cạnh tranh quyết liệt trong các lĩnh vực hãng tham gia. Từ kinh doanh máy tính xách tay đến điện thoại thông minh, tất cả đều đi xuống so với kì vọng. Để cạnh tranh với những mẫu smartphone của các hãng khác, Sony quyết định đi đầu trong việc cải tiến màn hình.

Hãng gây chú ý lớn tại triển lãm công nghệ IFA 2015 khi giới thiệu Xperia Z5 phiên bản Premium, với màn hình 5,5 inch độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel. Đây chính là smarphone 4K đầu tiên trên thế giới.

Người dùng trải nghiệm Z5 Premium. Ảnh: Theverge.
Người dùng trải nghiệm Z5 Premium. Ảnh: Theverge.
Tuy nhiên, việc sử dụng màn hình 4K cho một chiếc smartphone có vẻ không cần thiết. Mắt người bình thường chỉ phân biệt được hình ảnh ở mức 480 ppi. Khi số điểm ảnh cao hơn mức này, người dùng sẽ không phân biệt được sự thay đổi. Cụ thể, nếu sử dụng công nghệ 2K có hình ảnh ở mức trên 500 ppi sẽ không nhìn thấy sự khác biệt so với màn hình Full HD.

Theo đánh giá thực tế, màn hình của Z5 Premium có chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Điều này được tạo nên không chỉ bởi độ phân giải, mà còn do góc nhìn, độ tương phản và màu sắc của màn hình.

Ngoài ra, do trang bị màn hình 4K nên máy cũng có công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality). Đây là điều duy nhất khiến màn hình của Sony Xperia Z5 Premium trở nên hữu ích. Tuy nhiên, sức mạnh của bộ vi xử lý và thời lượng pin chắc chắn bị ảnh hưởng khi máy sử dụng màn hình 4K.

Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm