Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia Z5 Premium và Galaxy Note 5 đọ thiết kế ở VN

Samsung Galaxy Note 5 và Xperia Z5 Premium là những smartphone có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Cả hai dùng khung kim loại nguyên khối với những chi tiết được gia công tinh xảo.

Mặt lưng của Note 5 bóng bẩy với kính cường lực, trong khi Z5 Premium có thể dùng như chiếc gương soi. 
Xperia Z5 Premium được trang bị màn hình 5,5 inch, độ phân giải 4K còn Galaxy Note 5 trang bị màn hình 5,7 inch, độ phân giải dừng lại ở 2K. Di động của Sony trông cao hơn, nhưng điện thoại Samsung rộng về chiều ngang.
Mặc dù dày hơn Xperia Z5 Premium 0,3 mm nhưng Galaxy Note 5 trông vẫn mảnh mai hơn nhờ phần mặt ưng uốn cong. Sony Xperia Z5 Premium vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài, còn Note 5 thì không. Z5 Premium hỗ trợ 2 SIM trong khi Note 5 là đơn SIM.
Sony dồn hết các phím cứng về cạnh phải, trong khi Samsung bố trí chúng đều về 2 bên. Cảm biến vân tay của Z5 Premium được đặt ở phím nguồn còn cảm biến của Note 5 thì bố trí tại phím Home.
Khe cắm SIM và loa thoại của Note 5 đặt ở cạnh trên, cùng vị trí đó là nơi đặt giác cắm tai nghe của Xperia Z5 Premium. Note 5 có những đường nhựa cắt ngang khung kim loại còn Z5 Premium thì hoàn toàn liền mạch.
Cạnh dưới của Note 5 chứa khá nhiều chi tiết với khe cắm bút S Pen, loa, cổng microUSB giắc cắm tai nghe. Trong khi đó, cạnh dưới của Z5 Premium chỉ chứa cổng microUSB và khe để gắn dây đeo. 
Camera trên Galaxy Note 5 có độ phân giải 16 megapixel, trong khi máy ảnh của Xperia Z5 Premium là 23 "chấm".  Máy ảnh của Samsung hơi lồi lên so với thân.
Mặt lưng ôm cong về thân máy là điểm nhấn trên thiết kế của Note 5, còn Z5 Premium lại gây ấn tượng với dòng chữ Xperia được im chìm và bộ khung liền mạch.
Cả Sony Xperia Z5 Premium và Samsung Galaxy Note 5 đều là những model có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Galaxy Note 5 có 4 màu để lựa chọn, còn Xperia Z5 có 3 bản gồm đen, vàng và kim loại.
Bộ ba Xperia Z5 ở Việt Nam Các mẫu Xperia Z5, Z5 Compact và Z5 Premium đã có mặt tại TP HCM. Đây là những model dùng thử của Sony Việt Nam.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm