Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diện mạo đường sách TP Thủ Đức trước ngày khánh thành

Ngày 22/12, đường sách TP Thủ Đức sẽ chính thức khánh thành và đi vào hoạt động với gần 20 gian hàng. Hiện tại, các công đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện những bước cuối cùng.

Duong  sach Thu Duc anh 1

Được khởi công từ cuối tháng 12/2022, đường sách TP Thủ Đức nằm trên đường Hồ Thị Tư (phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức). Đoạn đường có chiều dài khoảng 208 m với tổng diện tích sử dụng 3.639 m2. UBND TP Thủ Đức kỳ vọng nơi đây sẽ trở thành địa điểm văn hóa phục vụ người dân, nâng cao văn hóa đọc tại địa bàn thành phố.

Duong  sach Thu Duc anh 2

Bên cạnh các gian hàng sách, công trình còn có không gian văn hóa Hồ Chí Minh, cà phê sách, không gian sách cũ, sân khấu chính và những công trình phụ trợ. Lấy cảm hứng từ vùng sông nước Nam Bộ, những chiếc cầu được lắp đặt tạo điểm nhấn,có thể dùng để đi qua khu vực vườn hoa và cũng là địa điểm để các bạn trẻ chụp ảnh check-in.

Duong  sach Thu Duc anh 3

Hiện tại, một số gian hàng gần như hoàn thiện công tác chuẩn bị cho ngày khánh thành, nhiều loại sách đã được trưng bày lên kệ. Đường sách TP Thủ Đức sẽ hoạt động từ 9-22h hàng ngày.

Duong  sach Thu Duc anh 4

Bà Nguyễn Ánh Tuyết - Phó giám đốc Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM - cho biết: "Hiện tại, công tác chuẩn bị đạt khoảng 85%. Chúng tôi cố gắng làm xong vào ngày 21/12 để kịp khánh thành". Đơn vị kỳ vọng đường sách TP Thủ Đức sẽ trở thành điểm đến thú vị, thu hút bạn đọc và du khách đến tham quan, check-in và mua sắm sách như đường sách Nguyễn Văn Bình. "Tuy nhiên thời gian cần dài hơn, mô hình, cách thức cũng cần khác hơn", bà Tuyết nói.

Duong  sach Thu Duc anh 14

Được xây dựng trong thành phố trẻ với 160 đơn vị giáo dục công lập, 230 đơn vị ngoài công lập, trong đó có 46 trường Cao đẳng, Đại học, đường sách TP Thủ Đức kỳ vọng mang đến không gian văn hóa, điểm đến của văn hóa và tri thức. Thành phố dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động lễ hội, sự kiện giao lưu, trưng bày nghệ thuật tại đây.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Giải thưởng Sách Quốc gia do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức. Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu (2023) tổ chức ngày 29/12/2023 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Đơn vị tài trợ Kim cương: Ngân hàng VIB, Đơn vị tài trợ bạc: THACO.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm