Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin vui mừng trước tin ông Johnson từ chức

Các chính trị gia Nga tỏ ra vui mừng trước thông tin Thủ tướng Anh Boris Johnson, người có lập trường cứng rắn với Nga trong vấn đề Ukraine, từ chức.

“Ông ấy không thích chúng tôi, và chúng tôi cũng không thích ông ấy”, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố ngay trước khi ông Johnson chính thức phát biểu từ chức, theo Reuters.

Thủ tướng Johnson được cho là một trong những nhà lãnh đạo phương Tây có lập trường cứng rắn hàng đầu trong vấn đề Ukraine. Ngay từ trước khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” hôm 24/2, ông Johnson đã chỉ trích Moscow mạnh mẽ.

Sau khi chiến sự bùng phát, Anh cũng là một trong những quốc gia viện trợ nhiều nhất cho Kyiv.

boris johnson tu chuc anh 1

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga và Thủ tướng Anh Boris Johnson "không thích" nhau. Ảnh: TASS.

Trong khi đó, theo bà Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, thất bại của ông Johnson là dấu hiệu cho thấy sự suy tàn của phương Tây, điều gây ra bởi “khủng hoảng chính trị, ý thức hệ và kinh tế”.

“Ông Boris Johnson đã bị chiếc boomerang mà chính ông ấy ném ra đánh trúng”, bà Zakharova tuyên bố.

Thậm chí, trên tài khoản Telegram cá nhân, nhà tài phiệt Nga Oleg Deripaska còn gọi ông Johnson là “gã hề” đang phải trải qua “sự kết thúc không mấy vinh quang.

Về phần mình, bà Valentina Matviyenko, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, cho rằng ông Johnson là chính trị gia “diều hâu” và “thù ghét nước Nga”, cũng như cáo buộc giới chức Anh “hạ thấp tiêu chuẩn sống của người dân do tham vọng chống Nga”, theo Sputnik.

Hàng loạt nghị sĩ đồng thanh hô 'Tạm biệt, Boris' tại Quốc hội Anh Tiếng hô "Tạm biệt" với ông Boris đã vang lên tại cuộc họp của Quốc hội Anh tối 6/7, sau khi hàng chục quan chức từ chức để phản đối Thủ tướng Boris Johnson sau hàng loạt bê bối.

Ngoại trưởng Anh cắt ngắn công du sau khi thủ tướng từ chức

Ngoại trưởng Anh Liz Truss ngày 7/7 quyết định cắt ngắn chuyến thăm Indonesia để tham dự một hội nghị của nhóm G20 nhằm quay trở lại London, BBC đưa tin.

Thủ tướng Anh: Thật buồn khi rời bỏ công việc tốt nhất thế giới

Thủ tướng Boris Johnson ngày 7/7 tuyên bố từ chức trong bài phát biểu tại số 10 phố Downing, sau nhiều sức ép khi các quan chức chính phủ lần lượt rời đi trong 3 ngày qua.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm