Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin nói Tổng thống Putin sẽ tới Bali

Tổng thống Nga Vladimir Putin có kế hoạch tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, Indonesia vào tháng 11, cố vấn Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết ngày 27/6.

“Chúng tôi đã nhận được thư mời chính thức… và chúng tôi đã hồi đáp tích cực, khẳng định rằng chúng tôi sẽ tham gia”, ông Yuri Ushakov nói với các phóng viên, theo AFP.

Vị cố vấn Điện Kremlin nói rằng còn một khoảng thời gian dài trước Hội nghị thượng đỉnh ngày 15-16/11 tại Bali, có thể nảy sinh những thay đổi về cách thức Nga tham gia. “Những hiện tại, chúng tôi nhận lời mời tham gia trực tiếp”, ông Ushakov nhấn mạnh.

Tong thong Putin se toi Indonesia anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin làm động tác nâng ly khi ông tham gia Hội nghị thượng đỉnh BRICS qua video hôm 23/6. Ảnh: AFP.

Trước đó, viết trên Twitter hôm 28/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đã nói chuyện với người đồng cấp Indonesia Joko Widodo, và ông Widodo đã mời ông tham dự hội nghị G20.

Dù vậy, nhà lãnh đạo Ukraine hiện chưa xác nhận liệu ông có nhận lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức trên đảo Bali vào tháng 11 tới hay không, theo AFP.

Indonesia đang là nước giữ ghế chủ tịch luân phiên G20. Ukraine không phải là thành viên nhóm này, song các quốc gia chủ tịch G20 vẫn thường đề nghị một số nước dự các hội nghị trước đây với tư cách khách mời.

Đặc nhiệm Indonesia 'làm xiếc' trên môtô trong lễ diễn tập trước G20

Quân đội Indonesia diễn tập bảo vệ an ninh, chuẩn bị đón lãnh đạo hàng chục quốc gia tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali.

Canada: G20 'không thể hoạt động hiệu quả' một khi còn Nga

Bộ trưởng Tài chính Canada hôm 22/4 nói G20 không thể hoạt động hiệu quả chừng nào Nga vẫn là thành viên, khi các nước phản đối Moscow tại các cuộc họp đang diễn ra ở Washington.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm