Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin hủy tiệc mừng năm mới

Chính quyền của Tổng thống Nga Putin đã quyết định hủy tiệc mừng năm mới truyền thống dành cho các nhân viên chính phủ, người phát ngôn của Tổng thống cho biết hôm 26/12.

Theo truyền thống, điện Kremlin thường tổ chức một bữa tiệc cuối năm cho nhân viên làm việc tại các cơ quan tối cao nhất trong chính quyền Nga.

Tuy nhiên, trong cuộc họp với Tổ chức mặt trận người Nga (ONF) mới đây, ông Putin tuyên bố phản đối việc các công ty và cơ quan nhà nước dùng ngân sách liên bang để tổ chức tiệc mừng năm mới.

"Các công ty có thể tùy ý chi tiền cho các bữa tiệc năm mới, miễn sao họ tự lo tài chính", ông Putin nhấn mạnh.

Ngay sau tuyên bố của Tổng thống Putin, rất nhiều công ty và tổ chức nhà nước, trong đó có công ty đường sắt Nga (RZD), tập đoàn Viễn thông Rostelecom và công ty Bưu chính Nga, đã quyết định hủy những bữa tiệc mừng năm mới sắp tới.

Điện Kremlin quyết định hủy tiệc mừng năm mới. Ảnh: Ria Novosti.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên tổng thống, cho biết việc hủy bữa tiệc đã lên kế hoạch này là “phù hợp với xu thế” và mỗi cơ quan nếu muốn sẽ tự tổ chức và bỏ tiền túi của mình cho những hoạt động và sự kiện đó.

Dẫu vậy, một bữa tiệc mừng năm mới vẫn diễn ra vào ngày thứ sáu dưới danh nghĩa của Tổng thống Putin. Tuy nhiên, thành phần khách mời không chỉ là các nhân viên tại điện Kremlin mà còn các quan chức hàng đầu nhà nước, các lãnh đạo đảng và giới truyền thông. 

Ông Dmitry Peskov giải thích: "Đây là một sự kiện theo nghi lễ ngoại giao cấp quốc gia. Nó không liên quan tới một cơ quan đơn lẻ nào".

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm