Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điền kinh Việt Nam tất bật chuẩn bị cho SEA Games 27

Chiều hôm qua 22/9, giải điền kinh VĐQG 2013 đã khai mạc cũng như diễn ra ngày thi đấu đầu tiên và ghi nhận 3 kỷ lục quốc gia ở 3 nội dung: tiếp sức 4x200m nữ, tiếp sức 4x200m nam và nhảy xa.

Vũ Thị Hương trở lại thi đấu nhưng không tham dự nội dung 100m.

Giải đấu năm nay diễn ra từ 22 - 25/9 tại SVĐ Thống Nhất, TP.HCM, thu hút 500 vận động viên của 48 đơn vị trong cả nước tham gia. Các vận động viên thi đấu tranh huy chương cá nhân và toàn đoàn ở nhiều nội dung như. Đoàn chủ nhà TP.HCM tham dự với 47 vận động viên, hầu hết là những gương mặt trẻ và đạt nhiều thành tích tại đơn vị trong vòng 3 năm qua.

Sự kiện đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu đầu tiên là sự trở lại của Nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương sau khi vắng mặt suốt một thời gian dài vì chấn thương. Ở nội dung tiếp sức 4x200m nữ, nội dung Hương và các VĐV An Giang đã xuât sắc về đích đầu tiên với thành tích 1’36’’25, đồng thời phá kỷ lục quốc gia.

Trong khi đó ở nội dung tiếp sức 4x200m nam, các VĐV của Nam Định cũng phá vỡ kỷ lục khi đạt thành tích 1’25’’34. Một kỷ lục quốc gia khác được thiết lập do Phạm Văn Lâm của Hà Nội ở nội dung nhảy xa với thành tích 7,73m.

Bên cạnh đó, một VĐV đáng chú ý khác là Đỗ Thị Thảo- người đã đoạt đến 3 HCB tại giải điền kinh Grand Prix châu Á vừa qua. Cô được xem là người sẽ thay thế đàn chị Trương Thanh Hằng, ở SEA Games sắp tới. Ở nội dung tiếp sức 4x800m nữ trong màu áo đội tuyển Hà Nội, Đỗ Thị Thảo cùng Vũ Thị Trang, Chu Thị Thanh Huyền, Phạm Thị Ngọt đã không mấy khó khăn để giành HCV.

Tại giải VĐQG năm nay thiếu vắng một số gương mặt xuất sắc như Trương Thanh Hằng (đang dưỡng thương dài hạn), Quách Thị Lan, Quách Công Lịch và một số tuyển thủ khác đang tập huấn tại Bulgaria.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm