Nối tiếp thành công của Diễn đàn Tiếp thị Di động (MMAF) tại Singapore vào tháng 5, diễn đàn Mobile Marketing năm 2017 tại Việt Nam sẽ chính thức trở lại vào ngày 3/11 với một chủ đề hoàn toàn mới “Tái định nghĩa tiếp thị di động - Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ”.
Diễn đàn lần thứ 6 tổ chức tại Việt Nam sẽ là cơ hội cho các thương hiệu, các công ty truyền thông hội tụ và chia sẻ kinh nghiệm, thành công trong quá trình tương tác với người tiêu dùng qua việc tối ưu hóa các xu hướng mới nhất của mobile marketing; đồng thời trao đổi ý tưởng về việc tích hợp các kênh di động vào các chiến dịch marketing một cách sáng tạo và tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả.
Hàng năm, sự kiện thu hút hơn 500 nhà tiếp thị (marketer), công ty truyền thông (agency), publisher, công ty viễn thông (telco), công ty công nghệ (tech enabler)… Sự kiện diễn đàn MMA luôn là sân chơi tiêu biểu cho ngành mobile marketing.
Với sự thay đổi không ngừng của thị trường di động, cùng mong muốn thúc đẩy sự sáng tạo và chuyển hóa trong kinh doanh, MMA Global chính thức nhận đơn ứng cử cho giải thưởng Smarties Việt Nam năm 2017. Đây cũng là năm thứ 4 MMA giới thiệu giải thưởng danh giá này tại thị trường Việt Nam. Nộp bài dự thi tại website chính thức của MMA Global tại đây. Hạn chót nộp đơn đăng ký là 8/9.
Là một trong những giải thưởng uy tín về mobile marketing nhằm tôn vinh các phát kiến, sáng tạo và thành quả trong lĩnh vực này, Smarties bao gồm nhiều hạng mục từ nhận biết thương hiệu, chiến dịch truyền thông đa phương tiện đến những ứng dụng cho điện thoại di động, trang web di động (mobile website) đến mạng xã hội, tiếp cận theo vị trí (location-based), quảng cáo sử dụng hệ thống (programmatic) và sự đổi mới.
Đây là giải thưởng duy nhất toàn cầu vinh danh các đơn vị có thành tích đổi mới, sáng tạo trong các chiến dịch mobile marketing. Các thương hiệu, marketer, hoặc agency có thể gửi thông tin về chiến dịch ấn tượng nhất của mình, dựa theo chủ đề của 25 giải thưởng khác nhau, xoáy vào 5 hạng mục chính: Mục tiêu tiếp thị (Marketing Objective), Phương tiện truyền thông (Media), Công nghệ (Technology), Giải thưởng sáng tạo (Creative Awards) và Giải thưởng ngành (Industry Awards).
Smarties năm nay đã rút gọn và tập trung vào các hạng muc tiêu biểu, cùng với sự ra mắt của một hạng mục ngành mới - Agency of the Future (Agency của tương lai), dự kiến giải thưởng năm nay sẽ là một sự bùng nổ của cuộc tranh tài giữa các agency trong ngành.
Unilever Việt Nam lần thứ 3 thắng giải “Marketer của năm cho lĩnh vực mobile” vào năm 2016. |
Trước thềm sự kiện, ông Rohit Dadwal, Giám đốc điều hành MMA châu Á Thái Bình Dương khẳng định: “Ngành công nghiệp di động sẽ tiếp tục thể hiện tính chất mạnh mẽ vốn có, nhưng cũng sẽ phải đối mặt với những thay đổi sâu sắc về công nghệ và sự bùng nổ của dữ liệu. Nhận thức được điều này, MMAF sẽ tạo cầu nối cho các thương hiệu, agency và publisher thể hiện chuyên môn, đồng thời cùng khám phá phương thức hợp tác với nhau để giành được thị hiếu người tiêu dùng”.
Với lý do đó, MMAF 2017 sẽ bao gồm 3 chủ đề chính:
Các định dạng nổi trội trong di động: 2017 được dự đoán là một năm tăng trưởng của các ứng dụng tạo cảm giác thực và một số hình thức khác. MMAF 2017 sẽ đưa vào thảo luận các công nghệ được sử dụng nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm vượt xa khỏi một màn hình di động bình thường, thay đổi cách chúng ta kể và tiếp thu thông điệp.
Marketing theo địa lý: các thiết bị di động song hành cùng người tiêu dùng và có khả năng tạo ra nhiều dữ liệu mang tính cá nhân - là những dữ liệu ít khi được khai thác. Các công nghệ dựa vào vị trí địa lý thực tế có thể là khía cạnh dễ biến đổi và tạo ra nhiều khía cạnh để các marketer khai thác. Các diễn giả sẽ chia sẻ cách các thương hiệu xây dựng và phát triển một hệ thống kỹ thuật số để tiếp cận đúng đối tượng, đúng thời điểm và đúng nơi.
Nâng cao việc phân tích dữ liệu: Một nhà marketer ngành mobile marketing phải dựa vào dữ liệu để tạo nền tảng thực thi công việc. Khi công nghệ càng trở nên tân tiến hơn, chúng ta có thể nhìn thấy rõ nét và phân tích kho dữ liệu đó triệt để hơn. Từ đó, các chiến thuật dùng để kết nối với khách hàng sẽ được trau chuốt và hiệu quả hơn. Diễn đàn năm nay sẽ bàn về vai trò của dữ liệu trong việc làm nên thành công của các chiến dịch tái-xác-định-mục-tiêu thị trường, cũng như cách các marketer hỗ trợ tăng doanh số qua việc cải thiện kho dữ liệu của họ.
Cùng những thách thức lớn của một thị trường luôn biến đổi, ban giám khảo đồng hành với giải thưởng Smarties năm nay sẽ có hơn 40 lãnh đạo tiêu biểu đến từ nhiều agency và thương hiệu lớn trong ngành. Họ sẽ tìm kiếm các chiến dịch hay nhất từ mọi miền đất nước, vinh danh những nỗ lực trong lĩnh vực di động của cả thương hiệu và agency, tạo cảm hứng cho các marketer tiến xa hơn trong những chiến dịch của họ.
Để chạm đến các giải thưởng danh giá, các bài dự thi sẽ trải qua 2 vòng chấm gắt gao:
Vòng sơ khảo với sự tham gia chấm điểm của hơn 30 lãnh đạo tiêu biểu đến từ các agency và thương hiệu lớn như: Mindshare, Dentsu, GroupM, Unilever, P&G, adidas, Lazada...
Vòng giải chính thức với sự tham gia đánh giá của các lãnh đạo tiêu biểu đến từ các “ông lớn” quốc tế như: Google, Coca Cola, Kimberly-Clark, FE Credit, Nestle, Suntory Pepsico...
Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) là một hiệp hội phi lợi nhuận lớn nhất thế giới về mobile marketing, gồm 800 công ty thành viên từ gần 50 quốc gia. Thành viên của MMA đến từ mọi phân khúc của hệ thống mobile marketing, gồm các nhà tiếp thị, các công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhiều công ty khác. Nhiệm vụ của MMA là thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.