Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt Nam YAF 2019 lần đầu tổ chức tại TP.HCM

Diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt Nam YAF-2019 là sự kiện nghề nghiệp dành cho các kiến trúc sư và nhà chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng, nội thất, vật liệu, thiết bị công trình.

Tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM, diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt Nam YAF 2019 sẽ diễn ra trong một ngày với các hoạt động như hội thảo chuyên môn nhiều chuyên đề, triển lãm kiến trúc, gian hàng vật liệu công nghệ mới, gala giao lưu và công bố các cuộc thi về kiến trúc.

Trước đó, ban tổ chức diễn đàn đã có kinh nghiệm tổ chức 8 kỳ “Liên hoan kiến trúc sư trẻ”, từ 2006 đến 2019 với 20.000 thành viên là kiến trúc sư trẻ hoạt động tại 63 tỉnh thành Việt Nam, cùng 30 câu lạc bộ kiến trúc. Diễn đàn kiến trúc sư trẻ YAF 2019 dự kiến quy tụ 1.500 kiến trúc sư, 2.000 lượt khách tham quan, 100 công ty bất động sản, vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam.

YAF 2019 anh 1
Diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt Nam YAF tổ chức lần thứ nhất tại TP.HCM.

Hoạt động chuyên môn nghề nghiệp là điểm nhấn của diễn đàn, với 15 diễn giả là các kiến trúc sư nổi tiếng trong và ngoài nước, 30% là các diễn giả quốc tế. Diễn đàn có 20 bài tham luận về các vấn đề định hướng phát triển và xu hướng kiến trúc hiện nay và tương lai gần. Các diễn giả là kiến trúc sư hàng đầu thế giới cũng đang được Hội Kiến trúc sư Việt Nam dự kiến mời.

Tại diễn đàn, 40 gian triển lãm của các văn phòng kiến trúc sư trẻ sẽ được ra mắt giới chuyên môn và khách tham quan. Các ấn phẩm, danh bạ kiến trúc, giải thưởng chuyên đề dành cho kiến trúc sư trẻ cũng là một trong những nội dung tại sự kiện này. Diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt Nam YAF sẽ được tổ chức vào ngày 20/9 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, 190 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

YAF 2019 anh 2
Nội dung dự kiến của chương trình.

"Kinh tế phát triển, văn hoá và tri thức phải được nâng cao tương xứng với thời kỳ cách mạng kỹ thuật số. Kiến trúc không chỉ tạo ra cơ sở vật chất cho xã hội mà còn đảm nhận sứ mệnh góp sức nâng cao chất lượng văn hoá và trình độ hưởng thụ nghệ thuật cho cộng đồng”, ông Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư trẻ Việt Nam chia sẻ.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Vạn bổ sung thêm, kiến trúc sư trẻ nên hướng đến kiến trúc hiện đại, kiến trúc xanh, giàu bản sắc Việt Nam. Diễn đàn YAF 2019 là nơi hội tụ những ý tưởng sáng tạo, hoài bão lớn và thành công mới của giới kiến trúc sư trẻ. Theo ông, với sự “chung tay, chung lòng” của giới kiến trúc sư trẻ Việt Nam, diễn đàn sẽ trở thành hoạt động truyền thống bổ ích.

YAF 2019 anh 3
Diễn đàn quy tụ những kiến trúc sư hàng đầu trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Thu Phong, Chủ nhiệm CLB Kiến trúc sư trẻ Việt Nam cho biết, trong những năm qua, cùng với quá trình đô thị hóa, nhiều cá nhân và văn phòng kiến trúc sư trẻ đã nỗ lực sáng tạo, ngày càng chuyên nghiệp , từng bước hội nhập quốc tế. Thành tựu ban đầu này phản ánh tiềm năng của nền kiến trúc Việt Nam, đang định hình bản sắc trong thời kỳ mới.

Nói về khó khăn của kiến trúc sư Việt Nam, ông Nguyễn Thu Phong chia sẻ thêm: “Bên cạnh tiềm năng, đội ngũ kiến trúc sư trẻ còn gặp nhiều khó khăn. Diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt Nam YAF 2019 ra đời với mong muốn là một hoạt động chuyên môn chất lượng; thể hiện tiếng nói, diện mạo và triển vọng phát triển của giới kiến trúc sư trẻ nói riêng, và nền kiến trúc Việt Nam nói chung”.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm