Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điền Dã kêu gọi võ lâm Trung Quốc tha thứ cho Từ Hiểu Đông

Thông qua mạng xã hội, Điền Dã hy vọng giới chuyên môn và người hâm mộ võ thuật Trung Quốc có thể bỏ qua lỗi lầm của võ sĩ MMA.

“Lúc trước, Từ Hiểu Đông đã khinh suất có những lời lẽ xúc phạm tiền bối Trần Tiểu Vượng, cậu ấy phải trả một cái giá rất đắt cho việc làm của mình. Gần đây, Hiểu Đông đã bồi thường đầy đủ, cũng như thành thật xin lỗi võ sư họ Trần. Tôi đại diện cho các anh em trong võ lâm, hy vọng Từ được dỡ bỏ phong sát để cậu ấy có thể sống như người bình thường”, Điền Dã thổ lộ.

Bại tướng của Từ Hiểu Đông cho biết thêm rằng "cuồng nhân" trong hành trình lật mặt các “võ sĩ giả” đã có những phát ngôn ngông cuồng, nhưng suy cho cùng võ sĩ MMA cũng đóng góp ít nhiều cho sự phát triển võ tự do tại Trung Quốc, và giúp võ thuật truyền thống có sự khai phá. Vì vậy, bất công mà Hiểu Đông phải chịu cần được chấm dứt.

Dien Da,  Tu Hieu Dong anh 1
Điền Dã bất ngờ lên tiếng kêu gọi mọi người tha thứ lỗi lầm cho Từ Hiểu Đông. Ảnh: Getty.

Năm 2017, khi xuất hiện trong chương trình "Đông ca lạt bình" phát trên đài Hồ Nam, Từ Hiểu Đông đã có những lời lẽ xúc phạm Trần Tiểu Vượng.

Với địa vị lớn trong làng võ thuật truyền thống, chưởng môn Thái cực quyền họ Trần không thể nhắm mắt làm ngơ trước lời nói ngông cuồng của Từ. Tượng đài võ thuật Trung Hoa đã kiện võ sĩ MMA. Sau cùng, chiến thắng đã thuộc về Trần Tiểu Vượng do phía “cuồng nhân” được cho là không nộp đủ bằng chứng lên tòa.

Tòa án đã yêu cầu Từ Hiểu Đông nộp phí tổn 400.000 nhân dân tệ (gần 58.000 USD) cho tượng đài võ truyền thống Trung Quốc. Họ Từ cũng phải đăng đàn xin lỗi võ sư họ Trần trong 7 ngày liên tục trên mạng xã hội.

Từ Hiểu Đông khi đó vì từ chối công khai xin lỗi chưởng môn phái Thái cực quyền, cho nên anh bị xếp vào hạng mục công dân hạng D, tức là “những người không đáng tin”. Võ sĩ MMA phải chịu sự quản chế chặt chẽ từ chính quyền và bị tước đi những quyền hạn cơ bản của một người bình thường trong cuộc sống.

Dien Da,  Tu Hieu Dong anh 2
Từ Hiểu Đông vẫn chưa thể khôi phục các quyền hạn cơ bản trong cuộc sống. Ảnh: Sina.

Tuy nhiên, sau trận thắng cao thủ phái Vịnh Xuân Lã Cương tại đại hội võ thuật Tân Cương, Từ Hiểu Đông lập tức ngồi xe lửa trở về Bắc Kinh để gặp mặt xin lỗi và trả khoản bồi thường danh dự gần 10.000 tệ (khoảng 1.500 USD) cho Trần Tiểu Vượng.

Từ cũng chấp hành yêu cầu công khai xin lỗi võ sư họ Trần trong 7 ngày liên tục trên mạng xã hội. Từ ngày 22/5, võ sĩ MMA đã lên tiếng xin lỗi chưởng môn Thái Cực trên trang cá nhân.

Họ Từ đã thực hiện đầy đủ các yêu cầu của tòa án, nhưng cho đến nay, tất cả các lệnh cấm của tòa án đối với võ sĩ MMA vẫn chưa được dỡ bỏ.

Từ Hiểu Đông thách đấu đệ tử chưởng môn Thái cực quyền

Từ Hiểu Đông mới đây gửi chiến thư đến đệ tử Tôn Vũ của Trần Tiểu Vượng sau khi công khai xin lỗi huyền thoại võ thuật Trung Quốc trên mạng xã hội.

Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm