Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện ảnh Hàn Quốc thua lỗ nghiêm trọng

Sport DongA đưa tin trong thời gian qua, hầu hết phim ra rạp đều lỗ khoảng 50% kinh phí sản xuất. Doanh thu ngành điện ảnh Hàn Quốc năm 2021 giảm 60% so với 2019.

Theo tin tức đăng ngày 25/3 của Sport DongA, những khó khăn ngành điện ảnh Hàn Quốc phải trải qua được phản ánh rõ ràng trong Báo cáo tài chính ngành điện ảnh Hàn Quốc năm 2021 do Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc công bố gần đây.

Tính tới hết năm 2021, ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc sa sút trong hai năm liên tiếp. Doanh thu của năm 2021 giảm gần 60% so với năm 2019. Doanh thu ước tính của các phim thương mại Hàn Quốc cũng đạt âm 50%. Hầu hết phim ra rạp lỗ khoảng 50% kinh phí sản xuất, Sport DongA cho biết.

dien anh han quoc anh 1

The Pirates: The Last Royal Treasure là phim hiếm hoi ra rạp giữa bối cảnh điện ảnh Hàn Quốc ảm đạm.

Vì khó có lãi nên hơn 60 phim thương mại trong nước chưa thể lên lịch phát hành. Các phim bom tấn nước ngoài cũng đang lùi lịch ra mắt. Với những bộ phim đã được xác nhận thời gian công chiếu, ê-kíp sản xuất cũng lo lắng và nhiều trường hợp phải thay đổi ngày phát hành tùy theo tình hình Covid-19.

Sport DongA cho biết CGV ghi nhận khoản lỗ lũy ​​kế khoảng 366,8 tỷ won chỉ tính riêng tại Hàn Quốc trong hai năm qua. Các khoản lỗ đến từ việc tăng chi phí cố định như chi phí thuê, quản lý, doanh thu cửa hàng giảm mạnh do lệnh cấm ăn uống trong rạp chiếu phim, hạn chế giờ làm việc, không gian chỗ ngồi và tăng gánh nặng chi phí kiểm dịch.

Năm 2022, tình trạng thua lỗ tiếp tục. Kể từ tháng 2, khi có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình không có dấu hiệu cải thiện do sự lây lan của biến chủng Omicron. CGV đã không thể thoát ra khỏi tình trạng thâm hụt trong 25 tháng liên tiếp kể từ tháng 2/2020.

Với nỗ lực cải thiện tình hình, CGV quyết định giảm giá vé xem phim từ ngày 4/4 để khắc phục khủng hoảng. Đơn vị này cũng từng cung cấp khoản chi phí khoảng 8,8 tỷ won cho nhà phân phối và công ty sản xuất để thúc đẩy phát hành các bộ phim Hàn Quốc.

Ca sĩ Moon Joon Young bị tống tiền

Moon Joon Young cho biết một phóng viên lợi dụng việc anh là người nổi tiếng để đe dọa, tống tiền. Nam ca sĩ đang bị điều tra hành vi lái xe khi say rượu.

Hình ảnh mới của Son Ye Jin

Son Ye Jin đang chuẩn bị hôn lễ với Hyun Bin. Ngày trọng đại của hai nghệ sĩ diễn ra riêng tư vào cuối tháng 3.

Đài truyền hình Hàn Quốc phát nhầm bài hát nhạy cảm

Khi (G)I-DLE biểu diễn bài "Tomboy" trong chương trình Idol Snack Spree, đài KBS bật nhầm phiên bản chưa loại bỏ ngôn từ chửi thề, nhạy cảm.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm