Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm sáng cho thị trường bất động sản TP.HCM

Bước vào quý cuối năm, nhiều thông tin tiêu cực xuất hiện ở không ít lĩnh vực. Thế nhưng giữa bức tranh xám màu, thị trường vẫn có gam sáng, tạo cơ hội cho nhà đầu tư.

Theo báo cáo thị trường quý III được Savills Việt Nam công bố, với phân khúc căn hộ, nguồn cung sơ cấp là 6.600 căn, giảm 51% so với quý II nhưng tăng 120% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là giai đoạn năm 2021, cả nước đang gồng mình đối phó dịch Covid-19. Số lượng hàng tồn kho chiếm tỷ lệ 66% nguồn cung sơ cấp, khoảng 4.400 căn. Dự kiến trong quý IV, nguồn cung tăng thêm 4.220 căn, đến từ 18 dự án hiện hữu và 4 dự án mới.

Số lượng căn hộ giao dịch giảm 89% so với quý II, xuống còn hơn 990 căn. Tỷ lệ hấp thụ ở mức 15%, thấp nhất kể từ năm 2019. Trong đó, các dự án mới có tỷ lệ hấp thụ khoảng 35%, chủ yếu do giá bán cao.

Cosmo City quan 7 anh 1

Căn hộ TP.HCM được quan tâm trong giai đoạn thị trường có nhiều khó khăn.

Nhìn chung, mức độ quan tâm với bất động sản giảm trong quý III, song thị trường TP.HCM vẫn có tín hiệu tích cực.

Điểm sáng trên bức tranh màu xám

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm có dấu hiệu hồi phục và phát triển. Tổng hợp của Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản chỉ rõ giá căn hộ chung cư tại các địa phương có xu hướng tăng, ở tỷ lệ bình quân khoảng 3% so với cuối 2021, trong đó mức tăng ở TP.HCM khoảng 1-2%, Hà Nội là 4-5%.

Tuy nhiên, nhiều thông tin tiêu cực cùng việc tăng lãi suất tác động không nhỏ đến quyết định của khách hàng ở hiện tại.

Ông Lê Tấn Trung, Giám đốc Công ty Cổ phần Bảo Khang Holdings - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và phát triển bất động sản tại TP.HCM - cho biết: “Hiện tại, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong trung và dài hạn, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn phát triển bền vững, đặc biệt phân khúc mang đến giá trị thực cho khách hàng. Thị trường được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố cơ bản như tăng trưởng GDP bền vững, giải ngân FDI ổn định qua các năm, tốc độ đô thị hóa tăng dần đều và tầng lớp trung lưu tăng với mức độ chi tiêu cao”.

Với tư cách đơn vị phân phối độc quyền dự án Cosmo City quận 7, Bảo Khang Holdings cho biết nhận khá nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Số lượng căn hộ bán ra tăng cao so với trước. Theo ông Trung, điều này chứng tỏ trong bất cứ thời điểm nào của thị trường, phân khúc căn hộ hướng đến người dùng ở thực luôn thu hút khách hàng.

Cosmo City quan 7 anh 2

Cosmo City là dự án căn hộ hiện hữu hướng đến người mua ở thực.

Căn hộ bắt sóng nhu cầu ở thực

Cosmo City quận 7 là dự án của chủ đầu tư Pau Jar Group đến từ Đài Loan (Trung Quốc), do Công ty Bảo Khang độc quyền phân phối và phát triển. Dự án đã xây dựng xong và hoàn công, ra sổ từng căn mới bán. Với phương châm “nhìn tận mắt mới đáng tin”, dự án hướng đến khách hàng có nhu cầu mua ở thực hoặc đầu tư cho thuê giúp dòng tiền lưu thông liên tục.

Tọa lạc vị trí đắc địa trên đường Nguyễn Thị Thập, Cosmo City mang đến không gian sống xanh mát và thoải mái với diện tích căn hộ đến 118-133 m2. Đơn vị phát triển Bảo Khang dành nhiều tâm huyết đầu tư hướng tới kiến tạo không gian sống hiện đại, năng động cho cư dân.

Cosmo City quan 7 anh 3

Căn hộ Cosmo City được bàn giao đầy đủ nội thất và trang thiết bị.

Thêm điểm cộng, Cosmo City bàn giao đầy đủ nội thất và trang thiết bị. Khách hàng nhận căn hộ hoàn thiện như một resort cao cấp giữa lòng thành phố, không cần đầu tư thêm. Toàn bộ thiết kế bên trong được bố trí theo nhu cầu của gia chủ, mang đến sự độc đáo cho mỗi căn hộ, khẳng định vị thế của từng khách hàng.

Lợi thế lớn của dự án là được cấp quyền sở hữu ổn định, lâu dài. Toàn bộ căn hộ tại Cosmo City đã có sổ hồng, sẵn sàng sang tên cho khách hàng.

Cosmo City quan 7 anh 4

Đại diện đơn vị phân phối bàn giao sổ hồng cho khách hàng.

“Sở hữu loạt ưu thế nổi trội cùng giá bán tốt, không bất ngờ khi Cosmo City đang là tâm điểm chú ý tại TP.HCM, giữa lúc thị trường gặp nhiều khó khăn. Để hỗ trợ khách hàng tối đa, chúng tôi tung chính sách nhận nhà ở ngay khi thanh toán 30%, 70% trả góp không lãi suất trong 33 tháng. Hy vọng chính sách này giúp nhiều khách hàng sớm đạt giấc mơ an cư tại TP.HCM”, ông Trung chia sẻ.

Chủ đầu tư: Pau Jar Group

Đơn vị phát triển: Công ty Cổ Phần Đầu Tư Bảo Khang Holdings

Hotline: 0969963536

Website: www.cosmo-city.vn

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm