Việc đi trước đón đầu, làm chủ công nghệ đã giúp VIB chinh phục khách hàng, khẳng định vị thế và thúc đẩy tài chính số, góp phần hướng tới xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.
Tăng trải nghiệm người dùng
Thị trường thẻ ngân hàng, đặc biệt thẻ tín dụng, có thay đổi lớn trong những năm gần đây. Với sự phát triển của công nghệ, hàng loạt dòng thẻ mới đã ra đời, có tính năng hiện đại và tiện ích ngày càng vượt trội. Trong đó, VIB nổi bật với các dòng thẻ độc đáo được cá nhân hóa theo từng nhóm nhu cầu cụ thể của người dùng. Những trải nghiệm dùng thẻ thú vị gây bất ngờ cho người dùng và tạo nên xu hướng mới trên thị trường.
VIB là ngân hàng ra mắt thẻ tích hợp tính năng tín dụng và thanh toán đầu tiên của Mastercard tại Đông Nam Á. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên giới thiệu dòng thẻ đồng thương hiệu tích hợp thanh toán quốc tế và tín dụng trên cùng một chip, một phôi thẻ của Visa tại thị trường Việt Nam.
Hàm lượng công nghệ cao là dấu ấn quan trọng của VIB trong chiến lược phát triển mảng thẻ tín dụng. |
Trải nghiệm của khách hàng VIB ngày càng tăng với sự hỗ trợ của những công nghệ hiện đại hàng đầu như AI, Big Data, Machine Learning. VIB là một trong những ngân hàng tiên phong số hóa 100% quy trình phát hành thẻ tín dụng, rút ngắn thời gian từ lúc đăng ký đến khi nhận thông tin thẻ và bắt đầu chi tiêu chỉ còn 15-30 phút. VIB phổ biến khái niệm “thẻ ảo”, “tổng đài ảo” và “chuyên gia tài chính ảo” trên thị trường, được người dùng tích cực đón nhận.
Trong quý I, nhà băng này đã triển khai dịch vụ nhận dạng qua giọng nói Voice Biometric tại tổng đài dịch vụ khách hàng 18008180 - 18008195 (miễn phí), giúp người dùng rút ngắn quá trình tương tác với tổng đài và được trải nghiệm phục vụ cá nhân hóa chuyên biệt nhanh chóng, an toàn.
Tiên phong với công nghệ thẻ “biết nói”
Mới đây, VIB tiên phong giới thiệu công nghệ “thẻ biết nói” qua việc nhúng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) vào mã QR ở mặt sau của thẻ tín dụng. Qua mã QR này, chuyên gia tài chính ảo Vie sẵn sàng xuất hiện khi khách hàng yêu cầu, tư vấn trực tiếp về việc dùng và ưu đãi thẻ. Nhà băng kỳ vọng việc đưa Vie tiếp cận ngày càng gần với khách hàng sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa người dùng với ngân hàng, giúp việc truyền tải thông tin dịch vụ, sản phẩm được thực hiện nhanh chóng.
Với công nghệ thẻ "biết nói" từ VIB, người dùng có thể gặp chuyên gia tài chính ảo Vie bất cứ lúc nào. |
Từ khi gia nhập thị trường thẻ tín dụng năm 2019, VIB liên tục "tạo sóng" với chiến lược cá nhân hóa các dòng thẻ và trở thành một trong những ngân hàng top đầu về công nghệ thẻ, số lượng thẻ phát hành mới lẫn giá trị giao dịch. Tính đến 31/3, ngân hàng này đã phát hành hơn 2,2 triệu thẻ, riêng thẻ tín dụng đạt hơn 650.000 thẻ, tăng 7 lần so với con số 90.000 thẻ ở thời điểm năm 2018. Từ 100% phát hành thẻ vật lý trước năm 2019, đến nay, hơn 50% số lượng thẻ mới của nhà băng được mở qua kênh trực tuyến VIB website, MyVIB hay các nền tảng của đối tác.
Mục tiêu của VIB trong giai đoạn 5 năm 2022-2026 là thu hút 10 triệu khách hàng, tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận kép (CAGR) đạt 20-30%/năm. Trong đó, mảng thẻ tín dụng vẫn là khu vực giúp VIB tạo điểm nhấn, thể hiện sự năng động, không ngừng hướng đến người dùng.