Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt MyVIB iDepo - giải pháp chuyển nhượng tiền gửi linh hoạt

VIB mang đến giải pháp MyVIB iDepo giúp chuyển nhượng linh hoạt tiền gửi trực tuyến dành cho người gửi tiết kiệm nhưng có nhu cầu sử dụng vốn đột xuất.

Hầu hết người gửi tiền tiết kiệm khi có nhu cầu sử dụng vốn đột xuất thường chọn tất toán trước hạn, mà không biết có thể chuyển nhượng sổ tiết kiệm cho người khác. Cách này giúp người dùng thu hồi vốn mà vẫn bảo toàn tiền lãi.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế và mong muốn mang đến cho khách hàng lựa chọn tối ưu cho khoản tiền gửi, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt ứng dụng MyVIB iDepo - giải pháp chuyển nhượng linh hoạt tiền gửi trực tuyến iDepo.

Mở sổ tiền gửi trực tuyến trong một phút

Tiền gửi trực tuyến iDepo là sản phẩm tiền gửi được VIB triển khai trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0. Sản phẩm có mệnh giá từ 50 triệu đồng, lãi suất cạnh tranh thay đổi linh hoạt theo thị trường với kỳ điều chỉnh lãi 3 tháng/lần.

MyVIB iDepo anh 1

MyVIB iDepo giúp người dùng có lựa chọn tối ưu, bảo toàn tiền gửi tiết kiệm.

Sản phẩm có kỳ hạn 24 tháng nhưng phù hợp khách hàng có nhu cầu gửi tiền ở các kỳ hạn ngắn, đa dạng, nhờ tính năng chuyển nhượng trực tuyến một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Để tham gia tiền gửi trực tuyến iDepo, người dùng MyVIB 2.0 tải thêm ứng dụng MyVIB iDepo trên App store hoặc Google Play. Sau đó, khách hàng đăng nhập MyVIB 2.0, chọn mở tiền gửi trực tuyến iDepo, mệnh giá, kỳ hạn gửi là có thể sở hữu hợp đồng tiền gửi trực tuyến.

Chuyển nhượng sổ tiền gửi ngay trên ứng dụng

Với người gửi tiền trực tuyến, VIB cung cấp thêm lựa chọn khi khách hàng có nhu cầu sử dụng vốn bằng cách chuyển nhượng sổ tiền gửi thông qua ứng dụng. MyVIB iDepo được thiết kế như nền tảng giao dịch sổ tiền gửi trực tuyến, nơi khách hàng có thể đặt lệnh mua/bán và theo dõi trạng thái giao dịch theo thời gian thực 24/7.

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều phương án chuyển nhượng như bán lên thị trường/bán chỉ định, mua từ thị trường/mua trong tương lai hay nhận mua chỉ định. Người dùng cũng được lựa chọn giao dịch với mệnh giá, số lượng, mức lãi suất chiết khấu phù hợp nhu cầu.

Tiền gốc và lãi sẽ được chuyển vào tài khoản khi giao dịch chuyển nhượng thực hiện thành công. Việc quản lý danh mục giao dịch được thực hiện dễ dàng thông qua giao diện đơn giản, sắp xếp khoa học, với 2 lớp xác thực bảo mật an toàn.

MyVIB iDepo anh 2

Người dùng có nhiều phương án chuyển nhượng tiền gửi thông qua ứng dụng.

Đặc biệt, VIB đang triển khai chương trình ưu đãi hoàn 500.000 đồng vào tài khoản thanh toán cho khách hàng Sapphire lần đầu gửi tiền trực tuyến tại ngân hàng này. Ngoài ra, từ nay đến hết ngày 15/5, khách hàng có tổng giá trị tiền gửi trực tuyến iDepo cao nhất cũng nhận giải thưởng là chuyến du lịch Dubai 5 ngày - 4 đêm cho 2 người.

Bên cạnh, 30 khách hàng mở tiền gửi trực tuyến iDepo sớm nhất và đạt giá trị tối thiểu từ 1 tỷ đồng sẽ nhận giải thưởng trị giá 1 triệu đồng/giải. Để tham khảo thêm về điều kiện áp dụng giải thưởng, độc giả có thể truy cập tại đây.

Với việc ra mắt ứng dụng mới, VIB mong muốn mang đến khách hàng lựa chọn tối ưu cho khoản tiền gửi, giúp người dùng có thêm kênh tích lũy và đầu tư hiệu quả, đồng thời quản lý tài sản ngay trên ứng dụng 24/7.

Chuyển nhượng tiền gửi là hình thức thay đổi người sở hữu của một sổ tiết kiệm cụ thể. Thực tế, ngoài chuyển giao sổ tiết kiệm dạng cho, tặng hay thừa kế giữa những người thân trong gia đình, sản phẩm còn được thực hiện như các giao dịch mua bán khác.

Trường hợp người sở hữu cũ rút tiền sớm khi ngày đáo hạn sổ tiết kiệm chưa đến sẽ không được hưởng mức lãi suất hấp dẫn như đúng kỳ hạn, mà chỉ nhận mức lãi suất không kỳ hạn.

Vì vậy khi chuyển nhượng qua MyVIB iDepo, khách hàng sẽ hạn chế chênh lệch và bảo toàn tiền lãi, đồng thời chỉ trả mức phí tương đối nhỏ. Trong khi đó, người mua có thể hưởng lãi suất cao hơn so với việc lập nên sổ mới.

Giang Cơ Thụy

Bạn có thể quan tâm