Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm mặt các sếp doanh nghiệp dậy sớm nhất

Những nhân vật này là minh chứng điển hình của câu ngạn ngữ "Con chim dậy sớm thì bắt được sâu", Business Insider tổng hợp.

CEO AOL - Tim Armstrong.

1. CEO AOL - Tim Armstrong

Cựu lãnh đạo Google cho biết "ông không thích ngủ lắm" và thức dậy vào 5h hoặc 5h15 mỗi sáng để tập thể dục, đọc sách, xem xét sản phẩm của AOL và trả lời email. Armstrong có lái xe riêng chở ông đến công ty mỗi ngày, cho phép ông giải quyết thêm nhiều công việc trong 1 tiếng dịch chuyển. 

2. CEO Apple - Tim Cook

CEO Apple nổi tiếng là người dậy sớm. Ông bắt đầu đọc mail công ty vào khoảng 4h30 sáng và đến phòng tập thể dục vào lúc 5h.

3. CEO General Motors - Mary Barra

Giống như người tiền nhiệm, Giám đốc điều hành hiện tại của GM là một người ưa dậy sớm. Theo bài phỏng vấn với Thời báo New York, bà thường tới văn phòng lúc 600 sáng, trước cả thời bà lên nắm chức CEO. 

4. CEO General Electric - Jeff Immelt

Ông Immelt trả lời tạp chí Fortune cho biết ông thức giấc vào 5h30 hàng ngày để đi tập thể dục, đọc báo và xem thời sự. Ông cho biết thói quen làm việc 100 tiếng/tuần của mình đã kéo dài trong 24 năm liên tục. 

5. CEO Xerox - Ursula Burns

Bà Burns thường làm việc đến 12h đêm, thức dậy vào 5h15 sáng và đọc mail công ty. Bà lên lịch tập thể dục 2 lần 1 tuần vào 6h sáng. 

6. CEO Fiat & Chrysler - Sergio Marchionne

Ông thường thức dậy vào lúc 3h30 sáng để làm việc với thị trường châu Âu. Một cựu nhân viên từng tả lịch làm việc dày đặc của ông như sau: "Ông ấy phát minh ra 'ngày làm việc thứ 8', và chúng tôi nghe theo. Khi Ý nghỉ lễ, ông ấy đến Mỹ làm việc. Khi Mỹ nghỉ lễ, ông về Ý làm việc".

7. CEO Square - Jack Dorsey

Dorsey cho biết ông thường thức dậy vào 5h30 sáng để ngồi thiền và đi bộ khoảng 8km. Ông duy trì thói quen này trong khoảng thời gian làm việc tại cả Square và Twitter - công ty do ông đồng sáng lập. Mỗi ngày ông dành ra 8 tiếng làm việc tại cả hai công ty.  

8. Chủ tịch kiêm sáng lập gia tập đoàn Virgin - Richard Branson

Branson tiết lộ ông dậy vào khoảng 5h45 sáng, kể cả khi tới nghỉ dưỡng tại hòn đảo tư nhân, ông sẽ mở rèm để ánh sáng tràn vào đánh thức ông dậy. Ông tận dụng khoảng thời gian rảnh sáng sớm để tập thể dục, ăn sáng, sau đó tới công ty.  

9. EO PepsiCo - Indra Nooyi

Bà thường dậy vào lúc 4h sáng, và luôn rời công ty trước 7h tối. "Mọi người nói giấc ngủ là một món quà mà Chúa ban cho bạn. Tôi chẳng bao giờ được nhận món quà ấy", bà trả lời Fortune. 

10. CEO Disney - Bob Iger

Ông trả lời Thời báo New York cho biết luôn thức dậy vào lúc 4h30 sáng, tận dụng khoảng thời gian yên tĩnh để đọc báo, tập thể dục, nghe nhạc, đọc mail, xem TV, và làm tất cả những việc trên cùng một lúc. 

11. Cựu CEO PepsiCo - Steve Reinemund

Trước khi giữ chức Hiệu trưởng trường kinh doanh tại đại học Wake Forest, cựu Giám đốc điều hành Pepsi cho biết ông thường dậy vào 5h30 và đọc báo. Ông lướt qua các tờ Thời báo New York, Nhật báo phố Wall, Thời báo tài chính và tờ Tin buổi sáng Dallas trước khi đến công sở. 

12. CEO Starbucks - Howard Schultz

Ông thường bắt đầu ngày mới bằng việc tập thể dục, thường là đạp xe với vợ, nhưng vẫn tới công sở trước 6h.  

13. Giám đốc công nghệ Padmasree Warrior

Bà thường dậy vào 4h30 sáng, dành ra 1 tiếng để đọc email, lướt báo và tập thể dục. Bà ở lại văn phòng muộn nhất là 8h30. Trước đây, bà từng là Giám đốc công nghệ của công ty Motorola, và là một trong những nữ doanh nhân được đánh giá cao nhất. 

http://bizlive.vn/nhan-vat/diem-mat-cac-sep-doanh-nghiep-day-som-nhat-384253.html

Theo Dương Long/ Bizlive

Bạn có thể quan tâm