Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm khác biệt của LMHT Tốc chiến với 'game quốc dân' Liên Quân Mobile

Nhìn chung, phần lớn sự khác biệt đều chỉ ra một điều: LMHT Tốc Chiến chắc chắn sẽ phức tạp hơn nhiều so với Liên Quân Mobile.

Liên Minh Huyền Thoại bản mobile: Tốc chiến Không còn là đồn đoán, LMHT sẽ ra mắt phiên bản trên mobile vào năm 2020.

Sau nhiều tháng chờ đợi với những thông tin nhỏ giọt, Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Tốc Chiến cuối cùng cũng được Riot Games giới thiệu. Hiện tựa game này chỉ mới xuất hiện phiên bản thử nghiệm ở Trung Quốc, người chơi quốc tế phải chờ một thời gian.

Sau khi trải nghiệm bản beta, dưới đây là 4 yếu tố chính làm nên sự khác biệt giữa 2 tựa game. Một bên được mệnh danh là "game quốc dân" với người chơi mobile Việt Nam, bên còn lại với phiên bản PC đã quá nổi tiếng trên toàn cầu.

Tướng có 4 kỹ năng

Điều dễ nhận thấy nhất ngay khi những hình ảnh gameplay của LMHT Tốc Chiến xuất hiện trên Internet chính là việc các tướng trong game sẽ có 4 kỹ năng. Với Liên Quân, bên cạnh nội tại bị động, kiện tướng chỉ có 3 kỹ năng.

Lien Minh Huyen Thoai mobile va Lien Quan anh 1
Tướng có đến 4 kỹ năng khiến cho người chơi Tốc Chiến sẽ phải tính toán nhiều hơn.

Việc có đến 4 kỹ năng giúp cho một trận đánh trong Tốc Chiến diễn ra gay cấn, phức tạp hơn. Đặc biệt, ở các pha giao tranh tổng, người chơi cũng phải rất tinh mắt để chú ý diễn biến khi các chiêu thức được tung ra liên tục.

Ngoài ra, việc giữ nguyên 4 kỹ năng giúp cho người chơi LMHT bản PC khỏi bỡ ngỡ trong việc làm quen với nhân vật yêu thích của mình khi xuất hiện trên nền tảng mới.

Hạ gục lính mới có vàng

Khác với Liên Quân, người chơi LMHT Tốc Chiến buộc phải last hit mới có được tiền từ việc tiêu diệt lính. Đối với những người chơi MOBA game nói chung, chỉ số lính cũng là một trong những yếu tố chính phân biệt kỹ năng, trình độ dù là trong đấu hạng hay thi đấu chuyên nghiệp.

Với người chơi Liên Quân, hạ gục lính khi không có tướng đồng minh xung quanh giúp người chơi nhận 100% giá trị, nhưng nếu không thể tự tay kết liễu, người chơi vẫn được hưởng 85% giá trị vàng.

Lien Minh Huyen Thoai mobile va Lien Quan anh 2
Chỉ số lính là yếu tố phân loại người chơi ở nhiều tựa MOBA Game, nhưng lại bị hạ thấp ở Liên Quân.

Nếu có một tướng đồng minh ở cạnh, người chơi hạ gục lính nhận được 85% giá trị, còn người ở cạnh được 72,25%. Tiếp tục, nếu có thêm nhiều tướng đồng minh khác, số lượng vàng sẽ giảm đi song tất cả đều có vàng dù chỉ có một bên hạ gục lính.

Do đó, Tốc Chiến chắc chắn sẽ phân loại người chơi có khả năng farm lính so với Liên Quân.

"Nghệ thuật" cắm mắt

Đây là một trong những tiêu chí được cộng đồng người chơi đánh giá cao tính chiến thuật của Tốc chiến so với Liên Quân.

Lien Minh Huyen Thoai mobile va Lien Quan anh 3
Cắm mắt là một trong những yếu tố khiến Liên Quân có phần đơn giản hơn so với các tựa MOBA game khác.

Việc cắm mắt trong Liên Quân không được đề cao. Chỉ một tướng có khả năng này là Elsu, còn với những tướng như Lindis, Celica, "mắt" của chúng rất nhỏ và mang ít giá trị chiến thuật, chủ yếu để gây sát thương, làm chậm.

Khả năng đặt mắt để kiểm soát tầm nhìn chính là yếu tố được những người chơi hỗ trợ giỏi trong LMHT nâng tầm nghệ thuật. Đáng tiếc, điều này lại không có ở người chơi hỗ trợ của Liên Quân.

Biến về để mua trang bị

Với Liên Quân, người chơi có thể mua trang bị ở bất kỳ nơi đâu, miễn sao đã có đủ tiền. Bằng những tướng hồi phục tốt như Taraa, hoặc các pháp sư chọn Phượng Hoàng Lệ làm trang bị đầu tiên, đôi khi người chơi Liên Quân không cần phải về tế đàn để hồi sức.

Lien Minh Huyen Thoai mobile va Lien Quan anh 4
Các chiêu thức định hướng của Tốc Chiến khá rộng, dù bản đồ Summoner’s Rift đã bị thu hẹp diện tích so với trên PC.

Phần lớn người chơi LMHT bản PC đã quen với việc mua đồ ở Bệ đá cổ cho rằng đây là điều hết sức vô lý. Do đó, các fan của LMHT hẳn sẽ rất vui mừng khi Riot Games giữ lại tính năng này ở bản Mobile.

Bên cạnh những kỹ năng kể trên, học chiêu cuối ở cấp độ 5, chiêu thức định hướng dài hơn là những yếu tố khiến đứa con của Riot Games khác biệt so với tựa "game quốc dân" Liên Quân Mobile.

Cách đăng ký sớm Liên Minh Huyền Thoại bản Mobile

Dự kiến, Trung Quốc sẽ là nơi được tiếp cận bản beta sớm nhất. Các khu vực khác sẽ phải chờ một thời gian cho bản quốc tế.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm