Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Simeone tung hô Messi, đánh giá thấp Ronaldo

Chiến lược gia người Argentina tuyên bố Messi là số 1 thế giới, ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không thể đạt đến đẳng cấp của El Pulga.

Trả lời phỏng vấn trên Goal, Diego Simeone khẳng định khoảng cách về đẳng cấp giữa Messi và phần còn lại là không thể khỏa lấp. Theo nhà cầm quân 45 tuổi, chân sút người đồng hương chắc chắn giành danh hiệu Quả bóng vàng 2015 và thể hiện sự thống trị của mình trong một thời gian dài.

“Messi đang cô đơn trên đỉnh thế giới. Hiện tại, không cầu thủ nào có thể đến gần đẳng cấp của cậu ấy, đừng nói đến việc đứng ngang hàng. Cậu ấy sẽ giúp Argentina lên ngôi tại Copa America, sau đó sẽ là chức vô địch World Cup”, HLV Atletico Madrid nhấn mạnh.

Simeone đánh giá Messi cao hơn Ronaldo. Ảnh: Eurosport.
Vị thuyền trưởng cá tính cho rằng Ronaldo không ở cùng đẳng cấp với Messi. Ảnh: Eurosport.

Tiền đạo chủ lực của Barcelona đang mang băng đội trưởng của ĐTQG Argentina cùng trọng trách dẫn dắt “Albicelestes” giành chiếc cúp Copa America sau 22 năm chờ đợi. Siêu sao 27 tuổi mới chỉ có 1 pha lập công từ chấm 11m trong trận hòa thất vọng trước Paraguay. Tuy nhiên, sau chiến thắng 1-0 trước đối thủ trực tiếp Uruguay, cơ hội tiến vào tứ kết của Messi và đồng đội là rất lớn.

Bên cạnh đó, Diego Simeone, người từng 2 lần nâng cao chức vô địch Nam Mỹ vào năm 1991 và 1993 cho rằng những so sánh giữa Lionel Messi và huyền thoại Diego Maradona là khập khiễng.

“Mọi cuộc tranh cãi đều vô ích vì họ chơi ở những vị trí khác nhau. Messi thi đấu chủ yếu trong vai trò một tiền đạo. Trong khi đó Maradona là cầu thủ chơi bao sân. Maradona giành World Cup, nhưng Messi có đến 4 danh hiệu Champions League. Theo tôi, cả hai đều là những cầu thủ phi thường”.

Lionel Messi có trận đấu thứ 100 ở cấp độ đội tuyển quốc gia vào ngày 21/6 với đội bóng yếu nhất bảng đấu Jamaica. Argentina giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Higuain.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm