Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Simeone cân bằng kỷ lục thắng ở Atletico

HLV Diego Simeone có chiến thắng thứ 308 trên mọi đấu trường sau khi đánh bại Villarreal với tỷ số 2-0 trong trận đấu rạng sáng 1/3 (giờ Hà Nội).

Atletico vo dich La Liga anh 1

Chiến thắng 2-0 trước Villarreal giúp Atletico Madrid chấm dứt chuỗi 3 trận chỉ hòa và thua tại La Liga. Theo Opta, đây cũng là trận thắng thứ 308 của HLV Simeone khi dẫn dắt đội chủ sân Wanda Metropolitano. Ông cân bằng kỷ lục giành nhiều chiến thắng nhất mọi thời đại với "Rojiblancos" của HLV Luis Aragones.

Atletico vo dich La Liga anh 2

Villarreal đặt mục tiêu giành 3 điểm để vào nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. "Tàu ngầm vàng" gây ra không ít khó khăn cho Atletico ở trận đấu này. Tuy nhiên, trong 9 lần Villarreal của HLV Unai Emery chạm trán Atletico Madrid của Simeone trước đây, họ đều không thể giành chiến thắng, thậm chí không thể ghi bàn trong 5 cuộc đối đầu gần nhất.

Atletico vo dich La Liga anh 3

Luis Suarez được xếp đá chính nhưng không góp dấu giày vào bàn thắng nào. Tiền đạo người Uruguay là chân sút số một của Atletico ở mùa giải năm nay với 16 bàn sau 21 trận tại La Liga. Tuy nhiên, nếu tính cả trận đấu này, anh đã trải qua chuỗi 6 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường.

Atletico vo dich La Liga anh 4

Atletico Madrid có bàn mở tỷ số từ tình huống phản lưới nhà của Alfonso Pedraza ở phút 25. Stefan Savic bật cao đánh đầu sau quả tạt của Thomas Lemar. Trọng tài biên phất cờ báo việt vị, trong khi các cầu thủ Villarreal cho rằng hậu vệ người Montenegro phạm lỗi ở tình huống tranh chấp bóng bổng.

Atletico vo dich La Liga anh 5

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài công nhận bàn thắng cho Atletico, nhưng xác nhận Pedraza phản lưới nhà vì bóng đã chạm vào cầu thủ này trước khi đi vào lưới.

Atletico vo dich La Liga anh 6

Jan Oblak chơi ấn tượng ở trận đấu này với 6 tình huống cứu thua cho khung thành của Atletico. Sau 24 trận, anh mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 16 lần, giúp đội bóng của HLV Simeone đạt thành tích phòng ngự tốt nhất tại La Liga.

Atletico vo dich La Liga anh 7

Villarreal tràn lên tấn công ở hiệp hai với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. "Tàu ngầm vàng" chơi áp đảo ứng viên vô địch khi chiếm 64% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 19 cú sút với 6 lần đưa bóng đi trúng đích. Con số này ở Atletico chỉ lần lượt là 6 và 5.

Atletico vo dich La Liga anh 8

Dù vậy, pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 của Joao Felix (trái) ở phút 69 đã chấm dứt hy vọng của thầy trò HLV Emery. Bàn thắng này giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha giải tỏa áp lực sau 4 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường, bên cạnh 2 trận vắng mặt vì dương tính với virus corona. Chiến thắng trước Villarreal cũng giúp Atletico thiết lập khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Barca dù đá ít hơn 1 trận.

Atletico vo dich La Liga anh 9

Cú đá nối loại Atletico khỏi Cúp Nhà vua Bàn thắng duy nhất của Adrian Jimenez giúp đội hạng ba Cornella đánh bại Atletico ở vòng hai Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

Đằng sau sự hồi sinh của Luis Suarez

Bí quyết giúp Luis Suarez tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Atletico được chính tiền đạo này tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn France Football và ESPN.

Suarez: 'Barca nói tôi đã già'

Luis Suarez, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga 2020/21, tiết lộ lý do Barca đẩy anh sang Atletico Madrid.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm