Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bailly: 'Ramos là nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi'

Thay vì lựa chọn giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, Eric Bailly lại cho rằng Sergio Ramos là cầu thủ hay nhất thế giới

Bailly chia sẻ với Guillem Balague: "Ramos là nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi với những gì anh ấy làm cho bóng đá và cách duy trì ở đẳng cấp cao. Nếu bạn hỏi tôi Messi hay Ronaldo là cầu thủ số một, tôi sẽ trả lời đó là Ramos".

Việc Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn đã trở thành đề tài được tranh luận suốt hơn 10 năm qua. Bộ đôi này giành tổng cộng 11 Quả bóng Vàng châu Âu. Tuy nhiên, Bailly lại có quan điểm hoàn toàn khác về điều này. Anh cho rằng thủ quân của Real Madrid xứng đáng được vinh danh.

Ramos roi Real Madrid anh 1

Ramos giành đủ vinh quang ở cấp độ CLB và tuyển quốc gia. Ảnh: Reuters.

"Đối với tôi, Ramos là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Mọi người đều có ý kiến của riêng mình, nhưng Ramos là một trong những cầu thủ giỏi nhất, đồng thời là tham chiếu hoàn hảo cho tôi", hậu vệ người Bờ Biển Ngà nói thêm.

Ramos chuyển đến Real Madrid năm 2005 và có 668 lần ra sân cho "Los Blancos" tính đến nay. Anh là một trong những hậu vệ sở hữu khả năng tham gia tấn công ấn tượng với 100 bàn thắng ghi được suốt sự nghiệp. Tại sân Bernabeu, Ramos giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ, gồm 5 La Liga và 4 Champions League.

Trong mùa giải này, Ramos mới có 18 trận ra sân trên mọi đấu trường vì chấn thương. Mùa trước, anh cùng Karim Benzema góp công lớn giúp Real Madrid bứt tốc ở giai đoạn cuối để giành chức vô địch La Liga từ tay Barca.

Tương lai của Ramos tại sân Bernabeu vẫn đang là dấu hỏi bất chấp những đóng góp của anh cho CLB. Hợp đồng của hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ hết hạn vào mùa hè này trong khi quá trình đàm phán đi vào bế tắc.

Nhiều CLB lớn đã có những động thái thể hiện sự quan tâm đến Ramos, gồm PSG và Man Utd. Nếu Ramos chuyển đến Old Trafford, Bailly sẽ có cơ hội học hỏi người đàn anh ở mùa giải tới.

Cơ đùi của Ramos khi tập phục hồi Hôm 23/2, trung vệ đội trưởng của Real Madrid tiếp tục quá trình tập luyện phục hồi sau khi thực hiện thành công ca phẫu thuật đầu gối trái hồi đầu tháng.

Ramos có thể đã chấm dứt đàm phán hợp đồng mới với Real

Sự gắn bó của Sergio Ramos với Real Madrid gần như chắc chắn sẽ dừng lại sau 16 năm.

Ramos: 'Tôi buộc phải phẫu thuật'

Sau ca phẫu thuật thành công, Sergio Ramos muốn được sớm trở lại sân cỏ để cống hiến cho Real Madrid.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm