Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez: 'Barca nói tôi đã già'

Luis Suarez, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga 2020/21, tiết lộ lý do Barca đẩy anh sang Atletico Madrid.

"Điều khiến tôi thực sự bận tâm là Barca nói tôi đã già. Họ cho rằng tôi không còn khả năng chơi bóng ở đẳng cấp cao và không thể dẫn dắt một đội bóng lớn. Đó là điều tôi không thích", Goal dẫn lời Suarez.

"Nếu tôi không đóng góp bất cứ điều gì ở Barca trong 3, 4 mùa giải, điều đó là dễ hiểu. Tuy nhiên, tôi ghi hơn 20 bàn mỗi mùa. Tôi luôn có những thống kê tốt, chỉ sau Lionel Messi", tiền đạo người Uruguay nói thêm.

suarez bi barca che gia anh 1

Suarez thất vọng vì cách mình bị đẩy khỏi Barca. Ảnh: Getty.

Ở mỗi CLB, việc thay đổi là chuyện bình thường. Suarez hiểu điều đó và chấp nhận việc ra đi, nhưng anh không hài lòng về cách điều này xảy ra.

"Chơi ở Barca là điều không hề dễ dàng. Nhiều cầu thủ được chiêu mộ, nhưng không thể hiện được đẳng cấp như mong đợi. Tôi đã chơi 6 mùa giải ở Barca và luôn duy trì được phong độ. Mọi CLB đều cần thay đổi, tôi chấp nhận điều đó. Điều tôi bận tâm là cách nó xảy ra, tôi nghĩ mình xứng đáng được tôn trọng", anh chia sẻ.

Suarez nói thêm: "Đó là quyết định không thể ngăn cản. Tôi cảm thấy mình không còn được tin tưởng nữa. Vì vậy, với lòng tự tôn của mình, tôi tự nhủ mình phải tiếp tục chứng minh được giá trị bản thân. Đây là lý do ý tưởng gia nhập Atletico, một đội bóng có sức cạnh tranh, xuất hiện trong tôi".

Ở Barca, Suarez ghi ít nhất 20 bàn mỗi mùa. Mùa giải 2015/16, anh vươn tới đỉnh cao khi ghi 59 bàn trên mọi đấu trường. Anh cũng vượt qua Messi để trở thành chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Hiện tại, Suarez ghi 16 bàn thắng cho Atletico, giúp đội bóng này đứng ở đầu bảng xếp hạng La Liga. Đội chủ sân Wanda Metropolitano đang hơn đội nhì bảng Real Madrid 3 điểm.

suarez bi barca che gia anh 2

Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga 2020/21 tính đến vòng 24. Ảnh: La Liga.

Koeman nói về Suarez và kế hoạch chuyển nhượng của Barca Huấn luyện viên Ronald Koeman tỏ ra khó chịu khi bị hỏi về cựu tiền đạo Barca trước chuyến làm khách trên sân của Athletic Bilbao ở trận đấu bù vòng 2 La Liga.

Tuchel: 'Tôi muốn chiêu mộ Suarez nhưng thất bại'

HLV Thomas Tuchel từng muốn đưa Luis Suarez về sân Parc des Princes sau khi biết tin cầu thủ này chuẩn bị rời Barca.

Barca không mất trắng Suarez cho Atletico

Luis Suarez rời Barcelona, gia nhập Atletico Madrid trong hè 2020 không phải vụ chuyển nhượng tự do.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm