Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca không mất trắng Suarez cho Atletico

Luis Suarez rời Barcelona, gia nhập Atletico Madrid trong hè 2020 không phải vụ chuyển nhượng tự do.

Sport tiết lộ Barca không hề mất trắng Suarez vào tay Atletico như suy nghĩ trước nay của giới truyền thông. Đội bóng thành Madrid phải trả 5 triệu euro để có sự phục vụ của chân sút người Uruguay. Cộng thêm điều khoản phụ, thương vụ có thể lên tối đa 11 triệu euro.

Atletico đã trả thêm Barca 2 triệu euro khi Suarez ra sân trận thứ 20. Nếu Atletico vào tứ kết Champions League 2020/21, Barca nhận thêm 2 triệu euro. 2 triệu euro còn lại đến từ một điều khoản cho mùa giải sau.

Hè 2020, nhiều nguồn tin cho rằng Barca mất trắng Suarez. Trang định giá Transfermarkt ghi nhận đây là vụ chuyển nhượng tự do. Phía Barca và Atletico chưa từng lên tiếng về thương vụ này.

Barca anh 1

Suarez giúp Atletico thăng hoa ở La Liga mùa này. Ảnh: Getty.

Hợp đồng của Suarez với Barca vẫn còn thời hạn một năm. Dù vậy, sự xuất hiện của HLV Ronald Koeman khiến cựu tiền đạo Liverpool mất chỗ đứng. Sau một cuộc gọi, Koeman cho biết Suarez phải tìm bến đỗ mới.

Juventus là CLB đầu tiên tiếp cận Suarez. Tuyển thủ Uruguay đã đến Italy để hoàn tất thủ tục xin quốc tịch nước này. Dù vậy, Suarez dính bê bối gian lận thi cử, sau đó Juventus rút khỏi thương vụ.

Mùa này, Suarez ra sân 23 trận, ghi 16 bàn và có 2 kiến tạo cho Atletico.

Atletico đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với thành tích 55 điểm sau 22 trận. Suarez và đồng đội có nhiều hơn Real Madrid 6 điểm và còn một trận chưa đấu.

Pha bóng tai tiếng của Suarez được tái hiện Trong trận đấu ở giải hạng hai Argentina hôm 7/1, tiền đạo Jonathan Torres gây chú ý khi tái hiện pha chơi bóng bằng tay của Luis Suarez tại World Cup 2010.

Suarez: ‘Không ai có thể loại bỏ tôi’

Tiền đạo người Uruguay không nghĩ anh sẽ rời Barca để đầu quân cho Atletico Madrid, nhưng đang tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời tại sân Wanda Metropolitano.

Suarez có thể chia tay Atletico trong mùa hè 2021

Chân sút người Uruguay hoàn toàn có thể rời Atletico ngay trong hè 2021. Đây có lẽ là điều đại diện thành Madrid không hề mong muốn.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm