Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Simeone bị cấm chỉ đạo đến hết mùa

Vị thuyền trưởng của Atletico Madrid nhận án phạt cấm chỉ đạo trong ba trận cuối cùng tại La Liga.

Diego Simeone đã bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo trong trận thắng 1-0 trước Malaga thứ bảy tuần trước vì hành vi cố tình ném bóng vào sân từ khu vực kỹ thuật làm gián đoạn một tình huống phản công của đội khách Malaga.

Sau khi mổ băng ghi hình, liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) kết luận dù không phải là người trực tiếp gây ra sự cố trên nhưng với tư cách của một huấn luyện viên trưởng, Simeone sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Vì vậy, chiến lược gia người Argentina nhận án phạt cấm chỉ đạo 3 trận cuối cùng tại La Liga năm nay.

Bên cạnh đó, dù lên tiếng phủ nhận việc mình đã ném bóng gây gián đoạn trận đấu nhưng Diego Simeone vẫn chấp nhận án phạt và cho rằng trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã xử lý sự việc đúng theo luật hiện hành của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

“Thực ra, cậu bé nhặt bóng bên cạnh tôi mới là người đưa bóng vào sân. Tuy nhiên, Antonio Mateu Lahoz đã có quyết định chính xác. Ông ấy chỉ làm theo luật. Tôi sẽ không có bất kỳ lợi biện hộ nào cho sự cố vừa qua”, vị thuyền trưởng của Atletico cho biết.

Simeone bi cam chi dao anh 1
Simeone quyết định không kháng cáo. Ảnh: Goal.

Theo quy định của RFEF, HLV trưởng của đội bóng sẽ phải chịu trách nhiệm cho mọi hành vi gây nên sự gián đoạn của trận đấu, bất kể thủ phạm là ai.

Đây thực sự là tin xấu đối với CLB thành Madrid, nhất là vào thời điểm mùa giải đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Hiện tại, Atletico có cùng 82 điểm với Barcelona nhưng xếp ở vị trí thứ hai do kém chỉ số phụ. Đối thủ ở ba vòng đấu cuối cùng của “Rojiblancos” lần lượt là Rayo Vallecano, Levante và Celta Vigo.

Tuy nhiên, án phạt này không thể làm lung lay tinh thần của Simeone. Đêm nay, ông cùng các học trò sẽ bước vào cuộc đối đầu vô cùng quan trọng với Bayern Munich tại Champions League. Trận đấu diễn ra lúc 1h45 ngày 28/4 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Đây không phải lần đầu tiên vị HLV người Argentina phải nhận án phạt cấm chỉ đạo từ RFEF. Trước đó vào năm 2014, Simeone đã bị truất quyền chỉ đạo đến 8 trận vì một loạt sai phạm trong trận lượt về tranh siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid. 

Nhận định Atletico vs Bayern: Kẻ tám lạng người nửa cân

Chuyên gia Josh Wright của Whoscored đưa ra những thông tin đáng chú ý xung quanh trận bán kết lượt đi Champions League giữa hai CLB hàng đầu của Tây Ban Nha và Đức.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm