Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa tiếp tục nổ súng nâng bước Chelsea

Tiền đạo tân binh người Tây Ban Nha lại tỏa sáng với bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Chelsea đánh bại Leicester 2-0 tại Stamford Bridge.

Trong thế trận khá bế tắc của Chelsea ở cuộc tiếp đón tân binh Leicester City, tiền đạo Diego Costa lại tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số ở phút 62 sau cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm.
Ở vòng đầu tiên, trong chuyến hành quân tới Burnley, chính ngôi sao người Tây Ban Nha cũng là cầu thủ khơi màn cho cuộc lội ngược dòng ấn tượng của The Blues với pha lập công san bằng tỷ số ở phút 17.
Dù mới chỉ gia nhập sân Stamford Bridge trong hè này nhưng Dieogo Costa đang hòa nhập cực nhanh vào lối chơi chung của Chelsea. Chân sút 25 tuổi đang chứng tỏ được khả năng sát thủ của mình giống như những gì anh thể hiện suốt 2 mùa bóng vừa qua trong màu áo Atletico Madrid.
Diego Costa sẽ là niềm hy vọng số một trên hàng công của Chelsea ở mùa giải năm nay.
Các CĐV có mặt tại Stamford Bridge đều tỏ ra rất phấn khích khi đội nhà có được bản hợp đồng rất chất lượng.
HLV Jose Mourinho tất nhiên cũng không thể không hài lòng với màn ra mắt của cậu học trò.
Niềm vui của các cầu thủ chủ nhà sau bàn thắng quý giá của Diego Costa.
Chỉ 15 phút sau khi Costa mở tỷ số, Eden Hazard tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Chelsea với một pha dứt điểm quyết đoán. Bóng đập chân một hậu vệ đội khách đi đổi hướng khiến thủ thành Kasper Schmeichel đành bó tay. Pha lập công của ngôi sao người Bỉ cũng chính là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.
Nhìn chung, đây vẫn là một chiến thắng đầy khó nhọc của The Blues.
Lối chơi chặt chẽ và không ngại va chạm của Leicester khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên.
Hiểu rõ sự nguy hiểm của Diego Costa nên các hậu vệ áo đỏ luôn bị theo sát anh.
Trong những tình huống cần thiết, các cầu thủ Leicester cũng không ngần ngại phạm lỗi.
Thậm chí nếu may mắn hơn, đội khách đã có thể vượt lên dẫn trước. Rất may cho Chelsea là sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois đã cứu thua cho họ khỏi một bàn thua trông thấy trong tình huống đối mặt với tiền đạo David Nugent.
Trước khi Diego Costa mở tỷ số, HLV Mourinho đứng ngồi không yên trên băng ghế chỉ đạo.
Tân binh Cesc Fabregas đã thi đấu không thật sự ấn tượng ở trận này.
Dẫu vậy, chỉ cần sự tỏa sáng đúng lúc của Diego Costa, Chelsea vẫn thu về 3 điểm quan trọng. Chân sút người Tây Ban Nha rời sân ở phút 80 để nhường chỗ cho Didier Drogba, huyền thoại sống của sân Stamford Bridge.
Costa xứng đáng nhận cái bắt tay thật chặt từ ông thầy người Bồ Đào Nha.
Với chiến thắng trước Leicester City, Chelsea tạm thời leo lên ngôi đầu BXH với 6 điểm tuyệt đối. Ở vòng đấu tiếp theo, The Blues sẽ có chuyến hành quân hứa hẹn đầy khó khăn đến sân Goodison Park của Everton vào ngày 30/8.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm