Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài cướp trắng một quả penalty của Diego Costa

Theo nhận định của cựu trọng tài Graham Poll, người đồng nhiệm Michael Oliver mắc sai lầm lớn khi phạt thẻ vàng Diego Costa trong trận Chelsea làm khách trên sân Burnley.

Graham Poll không phủ nhận ông Michael Oliver là một trọng tài giỏi. Tuy nhiên, cựu vua áo đen người Anh cho rằng Oliver vẫn còn thiếu kinh nghiệm khi điều hành những trận đấu có các ngôi sao hàng đầu thế giới. Cụ thể là trường hợp của Diego Costa ở trận Burnley tiếp đón Chelsea tại Turf Moor.

Diego Costa giúp Chelsea thắng ngược 3-1 trong trận ra quân

Sau khi để Burnley mở tỷ số ở phút 14, đoàn quân do HLV Mourinho dẫn dắt có màn lội ngược dòng thành công ngay trong hiệp 1 nhờ công của Costa, Schuerrle và Ivanovic.

Phút 31, nhận đường chuyền bên cánh phải, tiền đạo người Tây Ban Nha thoát xuống đối mặt với thủ thành Tom Heaton. Sau khi bị Costa qua mặt, thủ môn đội nhà buộc phải phạm lỗi. Tuy nhiên, thay vì cho Chelsea được hưởng quả penalty, trọng tài Oliver lại rút thẻ vàng để cánh cáo trung phong của The Blues vì lỗi ăn vạ.

Trọng tài Oliver đã mắc sai lầm khi thổi phạt Costa. Ảnh: Daily Mail.
Trọng tài Oliver đã mắc sai lầm khi thổi phạt Costa. Ảnh: Daily Mail.

Theo Graham Poll, đây là một tình huống sai lầm của Oliver, bởi Diego Costa đã gạt bóng trước khi bị Heaton lấy tay kéo vào bàn chân. Dẫu vậy, cựu trọng tài Poll cũng bào chữa cho người đồng nhiệm khi nói rằng tình huống đó diễn ra quá nhanh và Oliver đứng ở khoảng cách hơi xa nên không quan sát tốt.

Dù bị phạt oan nhưng có lẽ Diego Costa cũng chẳng buồn. Trong trận đấu đầu tiên của mình tại Premier League, tiền đạo gốc Brazil đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 17, góp phần vào chiến thắng 3-1 của Chelsea. Đây cũng là pha lập công thứ 4 của cựu sao Atletico trong màu áo The Blues.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm