Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa phàn nàn vì bị đối xử thiếu công bằng

Trong bài phỏng vấn mới đây trên ESPN Brazil, Diego Costa cho rằng mình đã bị các trọng tài và cổ động viên của giải Ngoại hạng Anh đối xử quá thiếu công bằng.

Chelsea đã có chiến thắng 2-1 trước đối thủ West Ham trong trận đấu mở màn giải Ngoại hạng Anh bằng bàn thắng muộn màng ở phút 89 của Diego Costa. Tuy nhiên, việc tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn đã khiến một cuộc tranh cãi nổi ra khi nhiều người cho rằng Costa đáng lẽ phải bị đuổi sau pha vào bóng với thủ thành Adrian.

Trước khi có pha xoạc bóng không cần thiết  với Adrian, Costa đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ trọng tài Anthony Taylor sau khi có những lời phàn nàn với các quyết định của vị "vua áo đen" này. Đây là một luật mới tại Premier League mùa bóng năm nay, các trọng tài hoàn toàn có thể rút một chiếc thẻ vàng thay vì nhắc nhở với những hành vi lao đến cãi cọ trực tiếp của cầu thủ.

Costa bi doi xu thieu cong bang anh 1
Nhiều người cho rằng Costa xứng đáng bị đuổi sau pha vào bóng với Adrian.

Chia sẻ trên ESPN Brazil sau chiến thắng trước West Ham về sự thay đổi luật lệ tại giải Ngoại hạng, Costa cho biết: "Tôi chỉ mới biết về điều này. Thật sự thì tôi đã khá bất ngờ khi bị nhận thẻ vàng bởi đó mới là lần thứ hai tôi phàn nàn với trọng tài. Nhưng rồi tôi cũng hiểu ra và xin lỗi ông ấy khi hiệp một kết thúc".

Trong cuộc bình chọn những câu lạc bộ bị ghét nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea đã soán ngôi của Manchester vì những hành vi phi thể thao của Diego Costa. Ở mùa bóng trước, tiền đạo này đã phải nhận đến 11 chiếc thẻ vàng và 1 chiếc thẻ đỏ, một thống kê mà người ta hầu như chỉ nhìn thấy ở những hậu vệ. Tuy nhiên, số 19 của Chelsea vẫn cho rằng mình không nhận được sự công bằng và luôn bị các trọng tài để ý quá mức.

"Tôi dám thề là các trọng tài ở đây lúc nào cũng để ý đến tôi như một mục tiêu của họ vậy. Đám đông ở đây cũng thế, nếu tôi làm một điều gì đó, nó sẽ khác biệt rất lớn so với điều tương tự mà các cầu thủ khác cũng làm. Điều này cần được nhìn nhận khách quan bởi rõ ràng tất cả bọn họ đều đang nhắm đến tôi. 

Nhưng tôi phải chấp nhận mà đương đầu với nó. Tôi chỉ cầu Chúa rằng những việc sẽ không ảnh hưởng đến mình hay ảnh hưởng đến trận đấu của cả đội chỉ vì những án treo giò", Costa kết thúc bài phỏng vấn.

Costa bi doi xu thieu cong bang anh 2
Costa có bị đối xử quá thiếu công bằng?

Ở trong Diego Costa luôn tồn tại hai con người: một tiền đạo đẳng cấp thế giới và một gã côn đồ sinh ra từ bóng đá đường phố. Mùa giải đầu tiên chơi cho Chelsea, cựu tiền đạo của Atletico ghi tới 20 bàn tại giải Ngoại hạng để đem về danh hiệu vô địch lần thứ tư cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, mùa bóng trước anh lại trở thành một thảm họa thực sự khi chỉ ghi vỏn vẹn có 12 bàn và thường xuyên dính đến những vụ lộn xộn không cần thiết trên sân.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng Chelsea sẽ bán Costa để mang Lukaku trở lại sân Stamford Bridge nhưng cho đến nay mọi thứ vẫn chưa có gì là rõ ràng cả. Nếu thương vụ này đổ bể, Costa nghiễm nhiên là lựa chọn số một để lĩnh xướng hàng công của The Blues mùa giải này. Trong trường hợp đó, Antonio Conte cần phải mạnh tay giải quyết những vấn đề kỉ luật của tiền đạo này nếu còn mơ đến chức vô địch Premier League. 

Diego Costa đạp vào chân thủ môn West Ham

Nếu trọng tài quan sát thấy pha chơi xấu của Costa với thủ thành West Ham, có lẽ tiền đạo Chelsea chẳng còn có mặt trên sân để ghi bàn thắng quyết định.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm