Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa hưởng lương cao nhất Chelsea

Chân sút 25 tuổi gốc Brazil sẽ hưởng mức đãi ngộ số 1 Chelsea khi chia tay Atletico để chuyển đến sân Stamford Bridge.

Trong khoảng 24 giờ qua, thông tin Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Diego Costa với mức phí lên tới 40 triệu bảng xuất hiện tràn lan trên các mặt báo Anh và Tây Ban Nha. Với hàng công vứt đi mùa này, có thể hiểu HLV Mourinho khao khát tiền đạo đẳng cấp đến mức nào.

Việc Chelsea "cắn răng" bỏ ra 40 triệu bảng trong bối cảnh khủng hoảng tài chính cũng không phải bất ngờ động trời vì lý do trên. Về cơ bản, Atletico rất sẵn sàng hợp tác và chính HLV Simeone cũng thừa nhận khó giữ được Costa ở lại sân Vicente Calderon sau khi mùa giải này kết thúc.

Diego Costa đang trải qua mùa giải bùng nổ trong màu áo Atletico. Ảnh: Getty Images
Diego Costa đang trải qua mùa giải bùng nổ trong màu áo Atletico. Ảnh: Getty Images

Atletico không ngăn cản Chelsea bởi 40 triệu bảng là một số tiền khó có thể từ chối. Mặc dù vậy, Chelsea cũng cần phải đạt được thỏa thuận với cá nhân Costa. Theo tờ Metro, Chelsea đưa ra mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần để thuyết phục tuyển thủ Tây Ban Nha chuyển tới London.

Nếu gật đầu với đề nghị này, Diego Costa sẽ là ngôi sao hưởng mức thu nhập cao nhất ở sân Stamford Bridge, đồng thời giúp chân sút 25 tuổi đứng thứ 2 trong danh sách những ngôi sao hưởng lương cao nhất Premier League, chỉ sau Rooney (300.000 bảng/tuần), chân sút vừa gia hạn với M.U đến năm 2019.

Cả Chelsea và Atletico vẫn chưa lên tiếng về thông tin này, nhưng khả năng thương vụ thành công vào mùa hè là không hề nhỏ. Bên cạnh phát biểu sẵn sàng để Diego Costa ra đi, việc Chelsea vừa ký hợp đồng gia hạn với Courtois tới năm 2019 nhưng vẫn cho Atletico mượn thêm 2 năm nữa càng cho thấy mối quan hệ mật thiết giữa 2 đội bóng.

Mùa này, Diego Costa đã ghi tổng cộng 34 bàn và có 4 đường kiến tạo sau 45 trận ra sân, trong đó có 26 bàn ở La Liga, chỉ kém Ronaldo (28 bàn).

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm