Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa đối mặt với án phạt vì đạp vào người Skrtel

Tiền đạo của Chelsea có hành vi bạo lực với trung vệ của Liverpool trong cuộc đại chiến tại vòng 11 Premier League diễn ra ngày 31/10.

Diego Costa đạp vào sườn Skrtel sau khi ngã Tiền đạo của Chelsea đối mặt với án phạt nguội từ FA vì hành vi đạp đối thủ trong trận gặp Liverpool ngày 31/10.


Phút 61, khi tỷ số đang là 1-1, Martin Skrtel có pha truy cản quyết liệt Diego Costa. Sau khi cả hai ngã xuống, tiền đạo của Chelsea cố tình đạp vào sườn tuyển thủ Slovakia. Dù chỉ bị trọng tài chính Mark Clattenburg nhắc nhở, Diego Costa vẫn đối mặt với án phạt nguội từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Trong bài phân tích trên Daily Mail, cựu trọng tài Graham Poll nhận xét: “Khi Diego Costa phạm lỗi với Martin Skrtel, anh ta đã lấy chân phải đá hậu vệ Liverpool một cách bạo lực. Vụ việc xảy ra ngay gần Clattenburg nhưng không có bất kỳ quyết định thổi phạt nào. Có lẽ ông ấy đang mải nhìn theo bóng hoặc không nghĩ đó là tình huống bạo lực”.

Diego Costa cố tình đạp vào mạn sườn Skrtel. Ảnh: Daily Mail.

“Cũng có thể Clattenburg nghĩ Costa có hành động trả đũa sau khi liên tục bị Skrtel đeo bám và phạm lỗi trong suốt hiệp 1. Theo tôi, trọng tài có thể tước quyền thi đấu của tiền đạo Chelsea. Pha quay lại cũng thể hiện rất rõ hành vi bạo lực của Diego Costa”, ông Poll cho biết thêm.

Cựu trọng tài Howard Webb cũng đồng quan điểm với Graham Poll khi bình luận trên kênh truyền hình BT Sport. Ông Webb khẳng định tiền đạo người Tây Ban Nha xứng đáng nhận thẻ đỏ sau cú đạp vào sườn Skrtel.

“Tôi dám chắc FA sẽ xem lại tình huống này. Đó rõ ràng là một tấm thẻ đỏ, một pha bóng bạo lực rất đáng lên án của Costa. Trọng tài Mark Clattenburg đứng khá gần nên không thể khẳng định ông ấy không quan sát hết. Tiền đạo của Chelsea đã may mắn trong pha bóng này”, Howard Webb chỉ trích hành động của Costa.

Theo ông Webb, thông thường FA không quan tâm đến những pha bóng mà trọng tài bỏ qua. Tuy nhiên, với những hành vi cố ý như của Diego Costa, cơ quan bóng đá quyền lực nhất xứ sương mù sẽ phân tích kỹ lại băng ghi hình để cân nhắc đưa ra án phạt nguội.

Costa và Skrtel thường xuyên va chạm trong những trận đấu gần đây. Ảnh: Daily Mail.

Đây không phải lần đầu tiên Diego Costa va chạm với Skrtel. Trong trận đấu tại vòng loại EURO 2016 diễn ra tháng 10/2014, hai cầu thủ này từng lời qua tiếng lại. Một tháng sau đó, họ lại va chạm nảy lửa khi Liverpool tiếp Chelsea tại Premier League. Ở trận đấu tại Carling Cup tháng 1/2015, Costa giẫm thẳng vào cổ chân Skrtel. Dù không bị thổi phạt, tiền đạo của Chelsea vẫn bị phạt nguội với án treo giò 3 trận.

Tại giải năm nay, Diego Costa cũng mới bị treo giò 3 trận vì hành vi bạo lực trong trận derby với Arsenal thuộc vòng 6 Premier League. 

Diego Costa bị cấm thi đấu 3 trận

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định phạt nặng tiền đạo của Chelsea, đồng thời xóa thẻ đỏ đối với hậu vệ Gabriel của Arsenal ở derby thành London diễn ra cuối tuần trước.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm