Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Diego Costa là nạn nhân của giới truyền thông'

"Người đặc biệt" cho rằng hình tượng của Diego Costa đang bị "bôi xấu" bởi giới truyền thông.

Diego Costa bị treo giò ba trận vì có những hành động khiêu khích đối với Koscielny trong trận gặp Arsenal. Trở lại trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa, Diego Costa lập tức ghi dấu ấn bằng bàn thắng mở tỷ số giúp Mourinho tạm thời thoát khỏi sức ép khi Chelsea không có phong độ tốt ở đầu mùa giải.

Tổng hợp trận đấu: Chelsea 2-0 Aston Villa Sau chuỗi trận thi đấu bết bát, Chelsea trở lại với chiến thắng 2-0 trước Aston Villa nhờ bàn thắng của Costa và pha phản lưới nhà của Alan Hutton.
Mourinho cho rằng hình ảnh của Diego Costa đang bị giới truyền thông làm xấu đi. Ảnh: Goal.
Mourinho cho rằng hình ảnh của Diego Costa đang bị giới truyền thông làm xấu đi. Ảnh: Goal.

Hiểu được tầm quan trọng của Costa, HLV Jose Mourinho lập tức phải lên tiếng để bảo vệ học trò. Chia sẻ trên Goal, "người đặc biệt" nói: "Tôi vui vì cậu ấy không có phản ứng thái quá nào trong trận đấu với Aston Villa. Nhưng tôi còn vui hơn nếu mọi người không nhìn chằm chằm vào những giả thuyết vô căn cứ về tính cách của cậu ấy".

"Hãy nhìn vào màn trình diễn của Costa. Cậu ấy vẫn là mục tiêu của giới truyền thông và có lẽ mọi thứ chỉ chấm dứt khi những chuyên gia bình luận về màn trình diễn của cậu ấy trên sân. Khi vắng Costa, chúng tôi gặp một chút khó khăn. Bởi lẽ cả đội đều cần một tiền đạo như Costa, về cả vai trò chuyên môn lẫn cá tính của cậu ấy", Mourinho tiếp lời.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng khẳng định Costa không phải là mẫu cầu thủ xấu tính: "Diego Costa không phải là người có thể lãnh đạo phòng thay đồ, cậu ấy không nói được tiếng Anh. Nhưng hãy nhìn vào cách cậu ấy thi đấu, tôi chỉ có thể nói rằng thật tuyệt vời".  

Diego Costa là cầu thủ nổi tiếng chơi xấu tại Premier League khi sẵn sàng gây gổ với đối thủ, trọng tài hay thậm chí là cả các đồng đội. Mùa này, Diego Costa đã ghi được 3 bàn thắng sau 9 trận ra sân ở mọi đấu trường cho Chelsea.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm