Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Hazard không chăm chỉ hơn thì tiếp tục dự bị'

Chelsea có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 2-0 trước Aston Villa vào tối qua. Ở trận đấu này, HLV Mourinho đã trừng phạt các trụ cột phong độ kém.

Thắng lợi trước Aston Villa là chiến thắng thứ 200 của Mourinho với Chelsea. Kết quả này cũng giúp Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 11, xếp ngay sau Liverpool với hai điểm ít hơn.

HLV Mourinho cho thấy sự cứng rắn cần thiết khi “đày” hai trụ cột Matic và Eden Hazard lên ghế dự bị. Lý giải cho quyết định “giam cầm” Hazard, Mourinho khẳng định: “Cậu ấy phải ngồi ngoài vì Chelsea đã thủng lưới quá nhiều. Chúng tôi cần nỗ lực và ổn định để giúp đội bóng chắc chắn hơn. Tôi sẽ tiếp tục để Hazard dự bị, trừ khi cậu ấy thi đấu chăm chỉ được như Willian hay Pedro”.

Tổng hợp trận đấu: Chelsea 2-0 Aston Villa Sau chuỗi trận thi đấu bết bát, Chelsea trở lại với chiến thắng 2-0 trước Aston Villa nhờ bàn thắng của Costa và pha phản lưới nhà của Alan Hutton.

Điểm hạn chế của Hazard là khả năng phòng ngự không tốt khi anh thường dâng cao và ít chịu lùi về. Trong khi đó, ưu tiên số 1 của Mourinho là phòng ngự chắc chắn trước khi nghĩ đến việc xuyên thủng hàng thủ đối phương.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói: “Chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn nữa. Tôi muốn các tiền vệ phải quán xuyến khu vực trung tâm chứ không bị phân tâm ở cánh trái hay phải. Khi bạn thi đấu trong một đội bóng có Pedro và Willian, bạn phải biết rằng cả hai cánh đã được kiểm soát”.

“Để các cầu thủ trụ cột ngồi ngoài chỉ đơn thuần là một quyết định chiến thuật và tôi nói với học trò rằng đây không phải lúc để ích kỷ. Không gì có thể lớn hơn đội bóng. Tôi còn nhắc họ hãy nhìn vào bức tranh toàn cảnh để đạt được kết quả đủ giúp vực dậy Chelsea”, "Người đặc biệt" khẳng định.

Chiến thắng trước Aston Villa chưa thể giúp Chelsea vui mừng, bởi đội bóng này đang chìm sâu trong khủng hoảng. Hàng công Chelsea chưa thể hiện được sự sáng tạo, còn hàng thủ tiếp tục mắc những sai sót. Họ chỉ giành thắng lợi bởi những món quà đến từ sai lầm chết người của đối thủ. Thử thách thực sự sẽ đến với Chelsea vào giữa tuần sau khi họ phải đến làm khách ở sân của Dynamo Kyev.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm