Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha

Huấn luyện viên Del Bosque không triệu tập tiền đạo 26 tuổi vào danh sách chuẩn bị cho hai trận cuối bảng C vòng loại EURO 2016 sắp tới.

“Cậu ấy bị cấm thi đấu một trận. Chúng tôi sẽ gọi Diego Costa vào đội hình trong tương lai”, vị thuyền trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha cho biết. Ngoài ra, ông Del Bosque chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng Sergio Ramos thể hiện phong độ tốt. Nếu cậu ấy chơi không ổn, chúng tôi buộc phải tìm giải pháp khác. Koke chưa có thể lực tốt, nên tôi không triệu tập cậu ấy vì lý do an toàn”.

Diego Costa không có mặt trong đội hình tuyển Tây Ban Nha ở 2 trận cuối vòng loại EURO 2016. Ảnh: Getty Images.

Từ đầu mùa giải, Diego Costa cũng thi đấu thiếu thuyết phục trong màu áo Chelsea. Chân sút 26 tuổi này mới chỉ ghi 1 bàn sau 6 trận ở Premier League mùa này. Ngoài ra, Diego Costa đang thi hành án phạt cấm thi đấu 3 trận từ Liên đoàn bóng đá Anh do có hành vi bạo lực sân cỏ khi va chạm với cầu thủ Arsenal ở derby thành London.

Trong khi đó, Nolito của Celta Vigo được huấn luyện viên Del Bosque triệu tập. Anh đã ghi 5 bàn và thực hiện 3 pha kiến tạo sau 6 trận tại La Liga mùa này. Còn chân sút trẻ Alvaro Morata gây ấn tượng trong màu áo Juventus. Sau khi chọc thủng lưới Sevilla giữa tuần này, anh cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 5 trận liên tiếp cho đội bóng thành Turin ở Champions League.

Tuy nhiên, HLV Del Bosque không có sự phục vụ của tiền vệ Iniesta. Đội trưởng của Barcelona mới dính chấn thương. Ngoài ra, Koke cũng không được triệu tập vì chưa đảm bảo thể lực.

ĐT Tây Ban Nha hiện dẫn đầu bảng C vòng loại EURO 2016. Họ có 21 điểm và nhiều hơn 2 điểm so với đội đứng thứ hai Slovakia. Thầy trò huấn luyện viên Del Bosque sẽ có 2 trận cuối vòng loại gặp Luxembourg (ngày 9/10) và Ukraine (ngày 12/10).

Danh sách cầu thủ triệu tập của đội tuyển Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (Porto), David De Gea (MU), Sergio Rico (Sevilla).

Hậu vệ: Dani Carvajal (Real), Gerard Pique (Barcelona), Sergio Ramos (Real), Jordi Alba (Barcelona), Juanfran (Atletico Madrid), Marc Bartra (Barcelona), Inigo Martinez (Athletic), Cesar Azpilicueta (Chelsea).

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Bruno (Villarreal), Cesc Fabregas (Chelsea), Isco (Real), Santi Cazorla (Arsenal), Thiago (Bayern Munich), Juan Mata (MU).

Tiền đạo: Nolito (Celta Vigo), Pedro (Chelsea), Alvaro Morata (Juventus), David Silva (Man City), Paco Alcacer (Valencia).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm