Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ viễn thông về với buôn làng

Đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đã có dịp tiếp xúc với những dịch vụ viễn thông phù hợp với tập quán, sản xuất và đời sống tinh thần hằng ngày.

Trong lễ hội Âm vang đại ngàn được tổ chức trong ngày 26 - 27/4 tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), bên cạnh những lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên, gian hàng giới thiệu các sản phẩm viễn thông cũng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Viettel là đơn vị đầu tiên đã phát triển riêng một bộ sản phẩm cho đồng bào dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên - bộ tính năng Tomato Buôn làng vào tháng 1/2013.
Bộ tính năng Tomato Buôn làng là sản phẩm dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số. Được thiết kế dựa trên những nghiên cứu sâu sắc về tập quán văn hóa và sinh hoạt của đồng bào, Tomato Buôn làng đã được sự đón nhận của đông đảo bà con và đạt con số 1,86 triệu thuê bao chỉ sau một năm cung cấp.
Bộ tính năng Tomato Buôn làng là sản phẩm viễn thông đầu tiên ở Việt Nam hỗ trợ 10 ngôn ngữ của đồng bào dân tộc (Khơ me, Gia rai, Tày Nùng, Mông, Dao, Thái, Mường, Ba Na, Ê đê, H'rê).
Doanh nghiệp này còn có dịch vụ tổng đài giải đáp bằng ngôn ngữ dân tộc đã giúp bà con tiếp cận với dịch vụ viễn thông dễ dàng hơn, góp phần vào việc bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.
“Trong chương trình Lễ hội này, chúng tôi đã tạo ra một sân chơi để đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và du khách được thỏa sức vui chơi, trải nghiệm và sáng tạo trên những chất liệu tự nhiên của cuộc sống, trong đó có sản phẩm, dịch vụ của Viettel - đã trở thành một phần không thể thiếu của đời sống bà con”, bà Phạm Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, chia sẻ.
Những sản phẩm dịch vụ viễn thông của Viettel gắn liền với mối quan tâm của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và phù hợp với tập quán, sản xuất và đời sống tinh thần của bà con.
Thống kê cho thấy, tính năng gọi lên tổng đài 3334 (Tổng đài hướng dẫn nông nghiệp, tin tức tổng hợp hàng tuần, kể chuyện, nghe nhạc bằng tiếng dân tộc phát 24/24h) được bà con sử dụng nhiều nhất với gần 300.000 cuộc gọi chỉ trong tháng 1/2014.
Những con số trên cho thấy hiệu quả của Tổng đài trong việc cung cấp kiến thức, giúp bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, mặt khác các nội dung tin tức, kể chuyện, nghe nhạc bằng tiếng dân tộc, góp phần làm đa dạng đời sống tinh thần của bà con.
Bộ tính năng Tomato Buôn làng của dành cho khách hàng đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên đang chuẩn bị đón thuê bao thứ 2 triệu sau hơn 1 năm triển khai.

Lan Vân

Bạn có thể quan tâm