Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ thanh toán tự động xóa nỗi lo trả chậm cước viễn thông

Hàng tháng bạn phải ghi nhớ và mất thời gian thanh toán nhiều loại sinh hoạt phí như điện, nước, cước Internet và truyền hình… Vậy đâu là giải pháp nào tối ưu để không bị trễ hạn?

Nhịp sống bận rộn, có nhiều yếu tố khách quan như phải đi công tác, du lịch hoặc không tiện đường tới quầy giao dịch của đơn vị cung cấp dịch vụ… khiến khách hàng thấy ngại ngần, hoặc quên kỳ hạn đóng nhiều loại cước phí lắt nhắt, nhỏ lẻ. Việc truy cập tài khoản ngân hàng để thanh toán dịch vụ không phải lúc nào cũng sẵn sàng.

Dù với lý do gì, quên đóng cước Internet và truyền hình đúng kỳ hạn có thể đồng nghĩa với nguy cơ bị ngưng cung cấp dịch vụ, ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu làm việc, giải trí của người dùng. Sẽ nghiêm trọng hơn nếu khách hàng là đơn vị kinh doanh phụ thuộc chủ yếu vào Internet.

Hiểu được những trở ngại người dùng dễ gặp phải trong việc thanh toán cước dịch vụ, mới đây FPT Telecom đã phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai dịch vụ thanh toán tự động cước Internet, truyền hình. Dịch vụ được chứng nhận an toàn, bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế. Như vậy người dùng có thể chủ động đăng ký và thanh toán tự động cước Internet, truyền hình thông qua ứng dụng trên di động.

FPT Telecom anh 1
FPT Telecom - nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ AutoPay thanh toán tự động cước Internet và truyền hình.

Với dịch vụ thanh toán tự động (AutoPay) FPT Telecom cung cấp, người dùng chỉ cần đăng ký số hóa thẻ (tokenization) để lưu thông tin dưới dạng mã hóa, sau đó xác nhận sử dụng dịch vụ thanh toán tự động (AutoPay) trên ứng dụng Hi FPT. Các tháng tiếp theo, cước dịch vụ sẽ được tự động trừ vào tài khoản thẻ đã đăng ký mà người dùng không phải thực hiện thêm bất cứ thao tác nào.

Tokenization cũng là tiện ích đáng chú ý trong dịch vụ thanh toán trực tuyến của FPT Telecom. Chỉ một lần đăng ký, các giao dịch tiếp theo người dùng không phải nhập lại chi tiết thông tin thẻ. Thay vào đó, họ có thể số hóa nhiều thẻ, mỗi lần thanh toán chỉ cần chọn một trong các thẻ đã số hóa và xác thực để hoàn tất giao dịch.

Để sử dụng dịch vụ AutoPay, người dùng chỉ cần sở hữu các loại thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB và American Express phát hành tại Việt Nam. Sau khi đã tải ứng dụng Hi FPT, đăng nhập bằng số điện thoại di động đã đăng ký hợp đồng, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ AutoPay, tokenzation hoặc thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Nếu dùng máy tính để bàn hoặc laptop, người dùng truy cập trang web member FPT tại đây, đăng nhập và thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa hoặc thẻ quốc tế do các ngân hàng phát hành tại Việt Nam.

Nhà mạng FPT cho biết từ nay đến hết tháng 2, sẽ có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng sử dụng Internet và Truyền hình FPT tại Hà Nội, TP.HCM khi đăng ký thành công dịch vụ thanh toán tự động và thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Hi FPT hoặc website member.fpt.vn/

Dịch vụ thanh toán tự động được đánh giá là bước tiên phong chuyển đổi số của FPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, mang lại sự tiện lợi và an toàn, cũng như định hướng thói quen thanh toán hiện đại, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng Internet và Truyền hình FPT.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm