Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Telecom cần khai thác tốt lợi thế về nội dung

Ngày 1/12, lãnh đạo FPT Telecom đã đến thăm vị khách hàng lâu năm Bùi Xuân Huyền (quận Đống Đa, Hà Nội) và dành tặng món quà tri ân đặc biệt.

Cụ thể, ông Bùi Xuân Huyền được miễn phí 20 năm cước sử dụng dịch vụ Internet, Truyền hình FPT, dịch vụ chia sẻ trực tuyến FShare cùng một TV 49 inch thế hệ mới.

“Chung thủy” từ mạng Internet cho đến xe máy

Chia sẻ lý do gắn bó với FPT, ông Bùi Xuân Huyền nhớ lại những ngày đầu thành lập công ty (năm 1995). Khi đó, mạng Internet chưa có nên ông phải giao dịch với khách hàng nước ngoài bằng Fax với chi phí rất cao. Đến năm 1998, tức gần một năm sau thời điểm Việt Nam chính thức kết nối mạng, ông đăng ký sử dụng dịch vụ dial-up của FPT và hòm mail được tặng kèm có đuôi @fpt.vn.

Nói về lý do chọn mạng FPT, ông thể hiện sự hài lòng với tác phong làm việc của FPT Telecom: chủ động tiếp cận và chăm sóc khách hàng khi mạng xảy ra sự cố. “Nhờ sử dụng mạng FPT Telecom, công ty tôi tiết kiệm rất nhiều chi phí khi liên hệ với các đối tác nước ngoài. Mặt khác, họ cũng tin tưởng hơn khi giao dịch qua hòm thư .vn thay vì yahoo.com tại thời điểm đó”, ông cho biết thêm.

Sau thời gian ở Liên Trì, công ty của ông Xuân Huyền chuyển sang Lý Nam Đế rồi Thái Hà. Nhưng ông vẫn tiếp tục “kéo” hợp đồng mạng FPT đi theo. “Ngoài Internet, tôi vẫn tiếp tục sử dụng email FPT để giao tiếp cho công việc vì các đối tác, khách hàng đã quen thuộc với hòm mail này từ trước. Việc FPT gia tăng dung lượng email giúp tôi bớt đau đầu với số lượng mail lớn nhận được mỗi ngày”, ông bày tỏ.

FPT Telecom can khai thac loi the noi dung anh 1
Ngoài Internet, khách hàng Bùi Xuân Huyền (bên trái) vẫn sử dụng dịch vụ email của FPT để phục vụ công việc trong những năm qua.

 

Tự nhận là người chung thủy, bởi ông Huyền không chỉ gắn bó với mạng FPT mà còn với chiếc xe Honda Dream từ những năm 1993. Tính đến nay, ông đã sử dụng chiếc xe này được 23 năm. “Khi sử dụng dịch vụ, nếu thấy tốt và tin tưởng thì chỉ có cơi nới, mở rộng chứ không hủy bỏ. Đó là lý do tại sao tôi sử dụng mạng FPT Telecom từ thời mạng dial-up, ADSL cho đến FTTH”, ông nói.

FPT Telecom cần khai thác mạnh mẽ hơn về lợi thế nội dung

Khi được ông Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom hỏi ý kiến về việc đơn vị nên làm như thế nào để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông, ông Huyền cho rằng FPT Telecom nên khai thác lợi thế về mặt nội dung để tạo sự khác biệt.

“Có thể về hạ tầng, một vài đơn vị khác có lợi thế hơn nhưng về nội dung thì chưa thể bằng được FPT Telecom. FPT Telecom là đơn vị nhạy bén và sáng tạo trong việc cung cấp nội dung cho khách hàng, ví dụ như truyền hình FPT thời gian gần đây. Khi khách hàng thấy cùng một tốc độ, đường truyền giống nhau thì đơn vị nào có nội dung tốt hơn, phong phú hơn, họ sẽ lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đó”, vị khách lâu năm đưa ra lời khuyên.

FPT Telecom can khai thac loi the noi dung anh 2
Bác Huyền (ở giữa) đưa cho FPT Telecom lời khuyên về lợi thế nội dung.

 

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Khoa cho rằng, FPT Telecom đang tập trung phát triển dịch vụ truyền hình FPT với nhiều ưu thế so với truyền hình cáp truyền thống như dịch vụ truyền hình xem lại, kho nội dung theo yêu cầu (VOD) hay hệ thống kênh truyền hình phong phú... Đầu tháng 12, truyền hình FPT đã ra mắt chương trình tương tác và duy nhất trên nền tảng truyền hình IPTV tại Việt Nam mang tên “Mở két”.

Đứng trước xu thế của thế giới về phát triển các ứng dụng, dịch vụ thông minh trên nền tảng Internet, ông Khoa tiết lộ FPT Telecom sẽ ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ cao như hệ thống Home Security, ứng dụng điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu và truy cập thông qua smartphone mọi lúc mọi nơi, hoặc các dịch vụ thông minh theo xu thế IoT.

“Các đơn vị khác thường ‘mua đứt bán đoạn’ nên chi phí thường khá cao. Trong khi đó, FPT Telecom lựa chọn cung cấp gói dịch vụ theo tháng để giảm giá thành và có thể liên tục cải tiến nhằm chăm sóc khách hàng được tốt hơn”, TGĐ FPT Telecom cho biết.

Bên cạnh chuỗi hoạt động dành cho khách hàng lâu năm tại Hà Nội, TP.HCM và 57 tỉnh thành trên cả nước, FPT Telecom cũng sẽ triển khai nhiều chương trình tri ân tới toàn bộ khách hàng hiện hữu của công ty trong tháng 12/2016 và tháng 1/2017.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm