Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ nhận 'con nuôi' trẻ đẹp của đại gia Trung Quốc

Hàng nghìn đàn ông Trung Quốc tham gia dịch vụ “cha nuôi” trên một trang mai mối với mong muốn sở hữu các phụ nữ trẻ như người tình hoặc bạn gái.

Ảnh: Daily Mail
Trang web hẹn hò nổi tiếng Seeking Arrangement. Ảnh: Daily Mail

Seeking Arrangement, một trang web có trụ sở tại Mỹ, tung bản tiếng Trung vào tháng 9/2014. Đây là dịch vụ mai mối những quý ông hoặc quý bà giàu có với các đối tác trẻ tuổi. 

Theo các nhà quản lý của trang web, khoảng 100.000 nam giới Trung Quốc tham gia dịch vụ này trong thời gian gần đây, trong khi số lượng thành viên đang tăng nhanh chóng, với 1/4 nam giới đã kết hôn.

Giới truyền thông Trung Quốc ví trang web hẹn hò này là “dịch vụ mai mối những kẻ đào vàng” và làm bùng phát một cuộc tranh luận tại đất nước này từ khi phiên bản tiếng Trung hoạt động.

Thậm chí, một số báo còn khuyến khích các cô gái theo chân “đệ nhất tình nhân” Guo Meimei, 23 tuổi, nổi tiếng trên Internet vì sở thích khoe phong cách xa xỉ. Meimei từng tiết lộ rằng, cô được một đại gia đã lập gia đình từ thành phố Thâm Quyến tài trợ cho cuộc sống xa hoa trong nhiều năm.

Theo lời quảng cáo trên trang Seeking Arrangement, các thành viên đều là những người “thành công” và “quyến rũ”. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm cuộc sống và đưa các cô gái đi mua sắm, tham dự bữa tối đắt tiền và du lịch nước ngoài.

Mối quan hệ "cha - con nuôi"

Ảnh: Tân Hoa Xã
Dịch vụ mai mối nở rộ tại Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trang Seeking Arrangement quảng cáo dịch vụ làm cầu nối cho những người đàn ông giàu, cô đơn với "con gái nuôi" xinh đẹp. Theo South China Morning Post, nhiều đàn ông Trung Quốc muốn trở thành “cha nuôi” khi giữ chân các phụ nữ trẻ như người tình hoặc bạn gái.

Bắc Kinh là khu vực có số lượng “cha nuôi” lớn tại Trung Quốc với khoảng 10.000 thành viên, theo trang thống kê của Seeking Arrangement. Thượng Hải xếp thứ 2 với gần 8.000 người với số tài sản trung bình là 15 triệu NDT.

Đa số thành viên của trang web ở độ tuổi 30. Họ thường chu cấp cho “con gái nuôi” từ 10.000 tới 20.000 NDT một tháng. Mỗi thành viên nam của trang web thường có 2 “con nuôi”.

Ý kiến trái chiều

Nhà sáng lập Brandon Wade cho biết, mục đích của trang web là nhằm giúp đỡ những phụ nữ nghèo, đa phần là sinh viên đại học, giảm gánh nặng tài chính. Ông Wade nhấn mạnh rằng, quan hệ tình dục không phải là điều kiện cần thiết cho mọi mối quan hệ.

“Độ tuổi của các ‘cha nuôi’ giảm dần cho thấy, hiện nay, một bộ phận người trẻ ở Trung Quốc không có thời gian hẹn hò theo kiểu truyền thống. Họ muốn tìm kiếm những buổi hẹn chất lượng cao”, ông nói.

Trong khi đó, giáo sư Yu Hai, chuyên gia nghiên cứu về xã hội học tại Đại học Phục Đán, Thượng Hải, phản pháo mạnh mẽ về trang web này.

“Tôi thấy những cuộc hẹn hò mà họ cho là ngọt ngào cũng giống các cuộc trao đổi tình dục khác. Nếu ai đó tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc và lâu bền, họ có nhiều cách khác. Nếu là một người tử tế khi nghĩ tới việc chia sẻ gánh nặng cho các sinh viên nghèo, anh ta có thể giúp đỡ họ theo nhiều phương thức khác”, ông Yu nói.

Hành trình tìm chồng gian nan của gái ế Trung Quốc

Xu Jiajie, 31 tuổi, một nhân viên văn phòng tại Thượng Hải, tham gia rất nhiều buổi xem mặt và sự kiện mai mối suốt 5 năm qua nhằm tìm một người chồng.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm