Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch cúm lan nhanh tại châu Á – Thái Bình Dương

Số người nhiễm cúm A/H1N1 tiếp tục tăng nhanh tại châu Á – Thái Bình Dương khi Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc và Philippines đều có thêm các ca bệnh mới hôm chủ nhật 24/5.

Dịch cúm lan nhanh tại châu Á – Thái Bình Dương

Số người nhiễm cúm A/H1N1 tiếp tục tăng nhanh tại châu Á – Thái Bình Dương khi Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc và Philippines đều có thêm các ca bệnh mới hôm chủ nhật 24/5.

Ảnh chụp trên tàu điện ngầm tại thủ đô Tokyo hôm 24/5. Số ca nhiễm cúm A/H1N1 tại nước này đã vượt quá 300 nhưng hầu hết đều không nghiêm trọng. Nhật đang nới lỏng quy định về việc đương đầu với dịch cúm hôm thứ sáu 22/5, vì lo ngại các điều lệ khắc nghiệt có thể gây hại cho nền kinh tế và hạn chế vô ích cho người dân. (Ảnh: Xinhua/Reuters)

Hôm 24/5, Bộ Y tế Trung Quốc vừa xác nhận một bé gái 2 tuổi của tỉnh Phúc Kiến - trở về từ Mỹ cùng gia đình và dừng chân ở Hong Kong – có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh cúm A/H1N1, nâng tổng số trường hợp nhiễm cúm lên 8 tại Trung Quốc đại lục. Bệnh nhân nhỏ tuổi này đang được cách ly và điều trị trong bệnh viện thuộc Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến.

Hai ca nghi nghiễm cúm A/H1N1 nữa vừa được báo cáo ở tỉnh Chiết Giang và Thượng Hải; cả hai bệnh nhân bay từ Úc và Mỹ về nước cuối tuần trước.

Tại Hong Kong, giới chức y tế đã lên tiếng xác nhận một ca nhiễm cúm khác hôm chủ nhật, đưa số người bị cúm ở đây lên 7. Đây là một sinh viên Hong Kong 21 tuổi học ở Mỹ; cô có mặt tại đặc khu kinh tế này vào khoảng 10h tối 22/5 trên chuyến bay từ Seoul. Đến 23/5, cô bị sốt, nhức đầu và được đưa vào bệnh viện. Kết quả kiểm tra sáng 24/5 cho thấy cô nhiễm virus cúm A/H1N1 nhưng tình trạng hiện giờ đã ổn định.

Số trường hợp nhiễm bệnh ở Hàn Quốc đã lên tới 22. Trong số những ca bệnh mới, có 13 người bị lây bệnh từ một giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ do sống chung tòa nhà với người này. Đầu ngày 25/5, các quan chức y tế còn thông báo ba em nhỏ đến từ New York (Mỹ) được xác nhận đã nhiễm virus cúm A/H1N1.

Úc ghi nhận thêm 2 trường hợp bị cúm nữa – trong đó có một cậu bé 15 tuổi và một thanh niên 27 tuổi, nâng số ca bệnh tại bang Victoria lên 11 và trên cả nước lên 16.

Cũng vào chủ nhật, Philipppines xác nhận trường hợp nhiễm cúm thứ hai của nước này - một phụ nữ 50 tuổi vừa từ Mỹ về đến thủ đô Manila hôm 20/5 và tìm đến cơ quan y tế ngay hôm sau vì bị ho và sốt.

Còn số ca cúm tại Nhật hiện nay là 342 ca, với hơn 310 bệnh nhân được xác nhận nhiễm bệnh sống ở Osaka và Hyogo và hầu hết đều là học sinh.

Theo số liệu thống kê WHO công bố hôm 23/5, tổng số người bị nhiễm cúm A/H1N1 trên 44 quốc gia khắp thế giới là hơn 12.000, với hơn một nửa trong số đó thuộc về Mỹ; còn tổng số tử vong hiện nay ít nhất là 86 người, chủ yếu là tại Mexico.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Xinhua

Bạn có thể quan tâm