Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỉa ẩn náu trong mũi thiếu nữ Anh sau chuyến du lịch

Một con đỉa làm tổ và sống ký sinh trong hốc mũi của thiếu nữ Anh sau khi cô trở về từ chuyến du lịch châu Á.


Một chuyên gia về đỉa nhận định có thể con đỉa trong hốc mũi Daniela có nguồn gốc từ Việt Nam. Ảnh: Daily Mirror

Những bác sĩ tại Anh đã phẫu thuật để gắp một con đỉa với chiều dài gần 8 cm trong hốc mũi của Daniela Liverani, một phụ nữ 24 tuổi, sau khi cô trở về từ chuyến du lịch qua các nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, tờ Daily Mirror đưa tin.

"Khoảng hai tuần trước khi tôi trở về nhà từ châu Á, máu cam bắt đầu chảy ra từ mũi. Tôi thấy thứ gì đó nhô ra từ lỗ mũi sau khi máu ngừng chảy. Lúc đó tôi nghĩ đó chỉ là một cục máu đông, di chứng của vụ tai nạn xe máy trong chuyến đi chứ tôi không biết nó là con đỉa", Daniela cho biết.

Gia đình của nạn nhân cho hay, cô đã nhiều lần cố gắng kéo con đỉa ra, nhưng không thành công vì nó bám rất chặt vào thành mũi. "Thậm chí nó di chuyển xuống môi dưới của tôi khi tôi tắm", cô mô tả.

Các bác sĩ đã dùng nhíp và kẹp để kéo con đỉa ra khỏi lỗ mũi Daniela trong nửa giờ. "Một người phẫu thuật cho tôi nói nếu tôi không đến bệnh viện sớm thì nó có thể di chuyển lên não", cô kể.

Mark Siddal, chuyên gia về đỉa tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Mỹ ở New York, nhận định có thể Daniela nhiễm ấu trùng đỉa khi cô tiếp xúc với nước ở Việt Nam.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm