Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhập lậu ốc sên khổng lồ vào Mỹ

Hải quan sân bay quốc tế Los Angeles của Mỹ vừa thu giữ lô hàng chứa 67 con ốc sên khổng lồ nguồn gốc từ châu Phi.

Hãng tin AP hôm qua dẫn lời người phát ngôn Lực lượng Hải quan và Biên phòng Mỹ cho biết, những con ốc sên khổng lồ có xuất xứ từ Nigeria. Nó được gửi cho một người ở San Dimas. Giới chức Mỹ gửi một trong những con ốc tới một chuyên gia động vật thân mềm của Bộ Nông nghiệp Mỹ và phát hiện chúng nằm trong danh sách bị cấm đưa vào Mỹ.

Một trong những con ốc sên khổng lồ châu Phi trong lô hàng bị tạm giữ ở sân bay Los Angeles, Mỹ. Ảnh: AP

Các chuyên gia cho biết, 67 con ốc vừa bị thu giữ là loài ốc sên lớn nhất thế giới. Chúng có thể dài hơn 20 cm và sống tới 10 năm. Mỹ cấm nhập khẩu loại ốc này vì chúng có thể mang các loại ký sinh trùng gây hại. Một trong số đó gây ra căn bệnh viêm màng não. Ngoài ra, loài sinh vật ăn thực vật này cũng có thể gây hại cho ngành nông nghiệp Mỹ nếu nó bùng phát thành đại dịch.

Hiện tại, Mỹ không xử phạt đối với những trường hợp nhập lậu loài ốc sên châu Phi. Tuy nhiên, giới chức Los Angeles đang điều tra nguyên nhân tại sao một người lại muốn nhập lậu quá nhiều ốc sên lạ.

Trên thực thế, Mỹ từng nhiều lần phát hiện các loại ốc sên vô tình bám vào hành lý của hành khách. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Lực lượng Hải quan và Biên phòng Mỹ phát hiện một trường hợp buôn lậu ốc sên với quy mô này.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm