Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi tìm sức mạnh vũ trụ và cõi thiên đường

"Tôi muốn nói rằng, chẳng có sự huyền bí nào về thiên đường cả. Đó là một nơi trong nhận thức, nơi mọi sự huyền bí sẽ được bộc lộ", Emil nói.

Hành trình về phương Đông của Baird T. Spalding xuất bản năm 1924 kể về những trải nghiệm của một đoàn khoa học của Hội Khoa học Hoàng gia Anh sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và những khả năng siêu nhiên của con người. Được sự đồng ý của Huy Hoàng Bookstore, Zing.vn trích đăng một phần nội dung sách.

Ngày chúng tôi đến ngôi làng này, trời đang mưa tầm tã và tất cả đều bị ướt sũng. Chúng tôi đã được sắp xếp một chỗ ở thoải mái, có một gian phòng lớn được trang bị đầy đủ tiện nghi có thể sử dụng như phòng ăn và phòng khách. Căn phòng này quá ấm áp và một người trong đoàn của chúng tôi đã hỏi hơi ấm để sưởi căn phòng đến từ đâu.

Tất cả đều nhìn quanh nhưng không thể tìm thấy một cái lò sưởi hay bất kỳ một nơi nào có thể toả ra hơi ấm như vậy, mặc dù có một cảm giác ấm áp rất đáng chú ý. Chúng tôi băn khoăn nhưng không nói gì nhiều, bởi đã quen với những sự việc đáng ngạc nhiên và chúng tôi chắc chắn rằng mọi việc sẽ được giải thích sau này.

Di tim suc manh vu tru anh 1
Sách Hành trình về phương Đông

Chúng tôi vừa ngồi vào bàn ăn, thì Emil và bốn người khác đến. Chúng tôi không biết họ đến từ đâu. Họ đều xuất hiện đồng thời tại cùng một góc phòng và ở cuối góc phòng đó không có một cửa sổ hay cửa ra vào nào. Họ xuất hiện ở đó mà không gây ra bất kỳ một tiếng động nào, họ nhẹ nhàng bước đến chiếc bàn và Emil giới thiệu họ với chúng tôi. Sau đó, họ ngồi xuống như thể họ đang ở nhà. Trước khi chúng tôi nhận ra thì chiếc bàn đã xuất hiện đầy đủ thức ăn ngon lành nhưng không có thịt. Những người này không ăn thịt hay bất kỳ thứ gì từ động vật.

Sau bữa ăn, khi mọi người đang ngồi quanh bàn, một người trong đoàn chúng tôi đã hỏi căn phòng này được sưởi ấm như thế nào. Emil nói: “Hơi ấm các anh cảm nhận trong căn phòng này đến từ một sức mạnh mà chúng ta hoàn toàn có thể kết nối và sử dụng. Sức mạnh hay quyền năng này cao hơn bất cứ sức mạnh thể chất nào của các anh, nhưng nó có thể được con người kết nối và sử dụng như ánh sáng, nhiệt và điện, thậm chí nó có thể điều khiển được cả các thiết bị cơ khí. Đó chính là cái mà chúng ta gọi là sức mạnh vũ trụ".

"Nếu các anh kết nối và sử dụng sức mạnh này, các anh sẽ gọi nó là sự vận động vĩnh cửu. Chúng tôi gọi nó là Sức mạnh Vũ trụ, Sức mạnh của Thượng đế, do Đức Chúa Cha cung cấp cho tất cả những đứa con của Người. [...] Những nơi nào có sức mạnh ấy đều không cần đến tiền bạc, nó có thể được mọi người kết nối và sử dụng".

Một người trong đoàn chúng tôi đã hỏi liệu có phải thức ăn cũng đã được chuẩn bị bởi sức mạnh này không. Họ trả lời rằng những món ăn đó trực tiếp đến từ vũ trụ, cũng giống như bánh mì và những nguồn dự trữ khác mà chúng tôi đã được cung cấp trước đó.

Di tim suc manh vu tru anh 2
Gần 100 năm trước, phương Đông dưới con mắt các nhà khoa học châu Âu có nhiều điều huyền bí. 

Sau đó, Emil đã mời chúng tôi đi cùng nhóm của ông đến nhà của họ, cách khoảng hơn 300km, nơi chúng tôi đã được gặp mẹ của bậc Chân sư.

Ông tiếp tục nói: “Mẹ tôi là một người đã tinh luyện thể xác và có thể phân thân đi khắp nơi để tiếp tục đón nhận những giáo lý cao nhất. Vì vậy, lúc nào bà cũng sống trong cõi vô hình. Bà làm điều này là do bà lựa chọn muốn nhận được những chân lý cao siêu nhất; và bằng cách nhận được những chân lý cao siêu này, bà có thể giúp đỡ cho chúng tôi rất nhiều".

"Để cho các anh hiểu rõ hơn về việc này, tôi có thể nói rằng bà vẫn tiếp tục cho tới khi bà đến được Cõi Thiên đường, theo cách gọi của các anh, vốn là nơi Chúa Jesus ngự trị. Nơi này đôi lúc được gọi là Thiên đường Thứ bảy. Tôi nghĩ các anh sẽ cho điều này là huyền bí. Tôi muốn nói rằng, chẳng có sự huyền bí nào cả. Đó là một nơi trong nhận thức, nơi mọi sự huyền bí sẽ được bộc lộ".

"Những người đạt tới được trạng thái nhận thức đó trở nên vô hình với người phàm nhưng họ có thể trở lại, nói chuyện và chỉ dẫn những người có khả năng lĩnh hội. Họ trở lại với thể xác của chính họ, vì họ đã tinh luyện thể xác đến mức hoàn hảo và có thể đến bất cứ nơi nào họ muốn. Họ có thể trở lại trần thế mà không cần tái sinh. Những người đã chết buộc phải tái sinh để trở lại trần thế với một thể xác. Thể xác này được trao cho chúng ta như một thể xác tinh thần hoàn hảo, chúng ta phải chăm lo và giữ gìn để duy trì thân xác này. Những người đã rời bỏ thể xác của mình để tiến lên các cảnh giới tinh thần đã nhận ra rằng họ phải có được một thể xác, tiếp tục và hoàn thiện nó”.

Trước khi rời khỏi bàn buổi tối hôm đó, chúng tôi quyết định chia thành năm nhóm, mỗi nhóm do một trong năm người đã xuất hiện trong phòng và ăn tối cùng với chúng tôi điều phối. Điều này cho phép chúng tôi bao quát một lĩnh vực lớn hơn và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của chúng tôi rất nhiều; đồng thời nó cho phép chúng tôi kiểm chứng những việc như đi trong cõi vô hình và trao đổi với nhau qua thần giao cách cảm.

Kế hoạch này sẽ cho phép mỗi nhóm có ít nhất hai thành viên và do một trong năm người kia lãnh đạo. Chúng tôi tách nhau khá xa, nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc thông qua những người giúp đỡ và cho chúng tôi mọi cơ hội để chứng thực công việc của họ.



Trích sách "Hành trình về phương Đông"

Bạn có thể quan tâm