Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Dị nhân' đứt dây chằng vẫn chạy khỏe trở lại Việt Nam

Cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân đã trở lại Việt Nam để thử việc ở đội bóng cũ Long An. Nếu không có gì bất ngờ thì Văn Tân có thể được ký hợp đồng ở giai đoạn lượt về V.League 2017.

Lê Văn Tân là cái tên từng khiến cho nhiều bác sĩ Việt Nam lẫn giới chuyên môn Việt không thể nào lý giải nổi, vì sao cầu thủ này đứt dây chằng vẫn có thể đá bóng, chạy khỏe và ghi bàn trong nhiều năm liền ở sân chơi V.League.

Chính xác thì Văn Tân bị đứt dây chằng chéo trước trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, cầu thủ nhập tịch này vẫn được các đội bóng như Thanh Hóa, Long An chiêu mộ và ra sân thường xuyên ở V.League.

Cau thu dut day chang van thi dau binh thuong tro lai V.League anh 1
Lê Văn Tân là cầu thủ "siêu dị" ở V.League. Ảnh: Anh Tuấn Trần.

Mùa bóng 2015, Văn Tân được Thanh Hóa dùng đến 28 trận, chỉ có 2 trận dự bị. Sau đó, Văn Tân chuyển đến Long An, và được các bác sĩ phát hiện dây chằng chéo trước bị đứt trong ngày khám sức khỏe để ký hợp đồng. Tuy nhiên, Long An quyết định ký vì cầu thủ này chứng minh là nhiều năm qua bị đứt dây chằng vẫn thi đấu tốt.

Thời điểm diễn ra V.League 2016, Long An đã ký hợp đồng “siêu dị” với Văn Tân. Điều khoản là nếu cầu thủ này gặp vấn đề với dây chằng chéo trước, không thi đấu được sẽ bị chấm dứt hợp đồng. Ngược lại, Văn Tân được thi đấu và dính chấn thương mới thì đội chủ sân Tân An sẽ duy trì hợp đồng.

Một trong những bác sĩ nổi tiếng ở giới thể thao Việt Nam, ông Phạm Quốc Hùng khẳng định chưa bao giờ gặp cầu thủ nào đặc biệt như Văn Tân, vì không tin nổi là cầu thủ bị đứt dây chằng chéo trước có thể chơi bóng trong nhiều năm.

Vấn đề khó khăn nhất của bất kỳ cầu thủ nào bị chấn thương như Văn Tân là xoay sở nhanh, chạy tốc độ và va chạm có thể dẫn đến bị vỡ sụn. Hơn hết, trường hợp đứt dây chằng chéo trước phải cần được mổ, thay vì cứ tiếp tục chơi bóng.

Hiện tại, Long An đang tạo điều kiện để Văn Tân luyện tập. Họ có khả năng lớn sẽ ký kết hợp đồng khi đội chủ sân Tân An gặp khó khăn về lực lượng. Ngoài ra, đội bóng này đã ký hợp đồng với Lê Phạm Thành Long (quân năng khiếu của HAGL) và Trung Hiếu (Khánh Hòa).

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm