Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Sài Gòn loại HAGL khỏi Cúp quốc gia

Đánh bại HAGL 4-3 sau loạt đá luân lưu 11 m (hòa 1-1 sau 90 phút chính thức), CLB Sài Gòn đã giành quyền vào tứ kết Cúp quốc gia 2017.

CLB Sài Gòn giành chiến thắng khi họ kinh nghiệm hơn ở loạt sút cân não.

Lối chơi hợp lý giúp CLB Sài Gòn vươn lên dẫn trước ở phút 49 sau cú dứt điểm của Patrick, xuất phát từ pha phá bóng hụt của A Hoàng. Tuy nhiên đến phút 66, Minh Vương đã gỡ hòa 1-1 cho HAGL.

Hòa 1-1 sau thời gian chính thức, hai đội buộc phải phân định thắng thua sau loạt đá luân lưu 11 m. Ở loạt đấu cân não này, Mobi Ferh và Minh Vương của HAGL đá hỏng. Ngược lại, CLB Sài Gòn chỉ có 1 lần không thực hiện thành công. Nhờ đó, đội bóng của HLV Đức Thắng giành chiến thắng 4-3 để vào tứ kết.

Trận này, HAGL có sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sau một thời gian dài chấn thương. Anh đá cặp cùng Triệu Việt Hưng ở khu vực giữa sân. Cũng như các trận đấu khác, đội bóng của bầu Đức kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội rõ ràng.

Tình huống đáng chú ý nhất đầu trận là khi Công Phượng chuyền cho A Hoàng bên cánh phải nhưng cầu thủ này đã dứt điểm ra ngoài. Trong khi đó, CLB Sài Gòn chơi chậm, chắc. Họ tận dụng sự thiếu ăn ý trong hàng phòng ngự của đối thủ, tạo ra nhiều pha hãm thành. Patrick, Marcelo hay Xuân Nam đều có cơ hội dứt điểm nhưng không ăn bàn.

HAGL thua CLB Sai Gon chieu 3/6 anh 1
CLB Sài Gòn gặp nhiều khó khăn trước HAGL trong 90 phút.

Đội bóng của HLV Đức Thắng vượt lên dẫn trước ở phút 49 sau cú dứt điểm sệt của Patrick. Nhưng sau đó, thế trận nghiêng về HAGL. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có điều chỉnh nhân sự hợp lý khi tung Châu Ngọc Quang và Minh Vương vào sân. HAGL có nhiều pha tấn công trực diện, uy hiếp khung thành đối phương.

Ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân, Minh Vương đã đánh đầu gỡ hòa 1-1. Sau tình huống này, đội bóng của bầu Đức chơi tốt hơn hẳn. Đáng chú ý nhất là pha đối mặt của Văn Thanh ở phút 71, nhưng cầu thủ này đã dứt điểm chệch cột.

Thi đấu vất vả sau 90 phút nhưng CLB Sài Gòn đã bản lĩnh hơn khi giải quyết trận đấu ở loạt đá luân lưu. Họ tận dụng tốt việc Mobi Ferh và Minh Vương đá hỏng để vượt qua đối thủ với tỷ số 4-3 (chung cuộc thắng 5-4).

Ở một số cặp đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia chiều 3/6, Cần Thơ thắng Long An 2-0. Đà Nẵng vượt qua Thanh Hóa 5-1 và TP.HCM thắng Khánh Hòa 3-2 sau loạt đá luân lưu (hòa 0-0 sau 90 phút). Ngày 4/6, các cặp đấu còn lại của vòng 1/8 sẽ diễn ra.

HAGL thua CLB Sai Gon chieu 3/6 anh 2
Kết quả các trận đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia chiều 3/6 và lịch thi đấu các trận còn lại. 

HAGL nhận tin vui từ Văn Toàn

Văn Toàn gặp chấn thương ở đầu gối và cơ háng, tuy nhiên mức độ không nghiêm trọng. Anh cho biết sẽ kịp trở lại thi đấu cho HAGL ở trận đầu tiên giai đoạn II của V.League 2017.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm