Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

​ CLB Cần Thơ tìm đường trụ hạng bằng ngoại binh cao gần 2 m

​Để tăng cường sức tấn công trong giai đoạn II của V.League 2017, Cần Thơ đang thử việc chân sút Abraham Adelaja. Cầu thủ này từng có nhiều năm chơi bóng tại Bồ Đào Nha.

Abraham Adelaja (trái) trò chuyện với đội trưởng Trần Chí Công.

Adelaja là cầu thủ người Nigieria, có chiều cao lên đến 1,97 m. Vị trí sở trường của anh là tiền đạo. Cách đây 5 năm, anh đã khoác áo CLB Khánh Hòa thi đấu tại V.League. Theo thống kê, chân sút sinh năm 1988 ghi được 4 bàn sau 8 trận, một hiệu suất khá cao.

Sau đó, Adelaja sang Bồ Đào Nha thi đấu cho 2 CLB Farense và Mafra. Trong 69 trận ra sân, tiền đạo này ghi được 13 bàn. Ngay sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng đang chơi ở giải hạng II Bồ Đào Nha, cầu thủ này đã được liên hệ để thi đấu cho CLB Cần Thơ.

Adelaja có kinh nghiệm, sức càn lướt và khả năng chơi đầu cực tốt. Sau 2 ngày tập luyện, HLV Vũ Quang Hảo rất hài lòng với chuyên môn của cựu cầu thủ Khánh Hòa. Nếu không có gì thay đổi, ông sẽ đăng ký anh thi đấu trong giai đoạn II của V.League 2017.

Can Tho thay ngoai binh cao gan 2 m anh 1
Adelaja hòa nhập nhanh với lối chơi của đội bóng Tây Nam Bộ.

Đội bóng miền Tây Nam Bộ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng V.League với 7 điểm. Một trong những nguyên nhân khiến họ sa sút là sự yếu kém của hàng tấn công. Ở 12 trận đấu của giai đoạn 1, Cần Thơ chỉ ghi được 14 bàn thắng – con số chỉ hơn đội cuối bảng Long An.

Với sự góp mặt của Adelaja, Cần Thơ sẽ chia tay một trong 2 tiền đạo Jose Nsi hoặc Kisekka Henry. Hai chân sút này đã ghi 9 bàn ở giai đoạn I nhưng không thật sự làm hài lòng ban huấn luyện.

Trước khi thay thế ngoại binh, đội bóng của HLV Vũ Quang đã có được chữ ký của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai sau khi anh này hết hợp đồng với Quảng Nam. Đây là sự bổ sung rất chất lượng cho hàng thủ bởi đẳng cấp của Hoàng Vissai là điều không thể bàn cãi.

V.League 2017 chỉ có một đội xuống hạng, vì thế cuộc cạnh tranh hiện nay chỉ có thể xem là câu chuyện riêng của Long An và Cần Thơ. Với sự bổ sung những nhân tố chất lượng, Cần Thơ cho thấy quyết tâm ở lại với sân chơi số một Việt Nam. Còn Long An vẫn chưa chiêu mộ được nhân tố nào chất lượng.

Cần Thơ sẽ có trận đấu bù với CLB Hà Nội trên sân nhà vào ngày 9/6. Đến ngày 24/6, họ sẽ thi đấu trận đầu tiên của giai đoạn lượt về bằng chuyến làm khách trên sân của CLB Sài Gòn.

Can Tho thay ngoai binh cao gan 2 m anh 2
Lịch thi đấu 2 vòng đầu tiên của giai đoạn lượt về.
Can Tho thay ngoai binh cao gan 2 m anh 3
Bảng xếp hạng V.League sau giai đoạn lượt đi, chưa tính kết quả 2 trận đá bù.

Đội bóng bầu Đức chiêu mộ trung vệ người Brazil

Ngoại binh người Brazil Henrique Motta sẽ được CLB HAGL đăng ký thi đấu ở giai đoạn II của V.League 2017, thay cho Masaaki Ideguchi đã ra đi.


Nguyễn Đăng

Ảnh: TV

Bạn có thể quan tâm