Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria tỏa sáng rực rỡ, Argentina đè bẹp Đức 4-2

Tân binh của M.U đã có trận đấu đáng nhớ trong sự nghiệp khi lập hat-trick kiến tạo và ghi bàn, giúp Argentina đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới với tỷ số cách biệt 4-2 tại Duesseldorf.


Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer (Weidenfeller 46’), Durm, Howedes (Rudiger 77), Ginter, Grosskreutz, Kroos (Rudy 71’), Kramer, Schurrle (Mueller 57), Reus, Draxler (Podolski 33’), Gomez (Goetze 57’). 

Argentina: Romero (Andujar 79’), Rojo Federico Fernandez, Demichelis, Zabaleta (Campagnaro 77’), Mascherano, Biglia, Perez (Augusto Fernandez 46’), Di Maria (Alvarez 86’), Lamela (Gago 68’), Aguero (Gaitan 83’). 

Trong trận chung kết World Cup hồi tháng 7 vừa qua, Argentina ngậm ngùi nhìn Đức đăng quang ngôi vô địch khi để thua 0-1. Do vậy, ở trận tái đấu này, các vũ công tango rất muốn đòi lại món nợ cũ. Dù không có sự phục vụ của Messi do chấn thương, song Argentina chào đón sự trở lại của Di Maria, cầu thủ không được dự trận chung kết tại Brazil cũng với lý do tương tự.
Ngoài Di Maria, Aguero cũng là cầu thủ rất được quan tâm bên phía đại diện Nam Mỹ. Ngôi sao thuộc biên chế CLB Man City không có thể lực tốt nhất tại World Cup và điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của Albiceleste.
Sau 20 phút bóng lăn, hai ngôi sao sáng nhất của đội khách có pha phối hợp rất đẹp trước khi xé lưới tuyển Đức.
Di Maria là người kiến tạo với cú vẩy má ngoài chân trái đẳng cấp...
... tạo điều kiện để Aguero phá bẫy việt vị băng xuống đệm lòng, hạ gục Neuer ở thế đối mặt.
Trên đà hưng phấn, Argentina tiếp tục dồn ép và 20 phút sau họ tiếp tục nhân đôi cách biệt từ một pha phản công mẫu mực. Di Maria tiếp tục ghi dấu ấn với pha kiến tạo tuyệt đẹp để Lamela thoải mái đệm bóng vào góc cao không cho Neuer, thủ thành xuất sắc nhất World Cup 2014, cơ hội cản phá.
Sau khi hiệp 2 trở lại được 2 phút, từ chấm đá phạt bên ngoài vòng cấm chếch bên cánh trái, Di Maria treo bóng thuận lợi để Federico Fernandez bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho đại diện đến từ Nam Mỹ.
Không dừng lại ở đó, phút 50, tân binh của M.U tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi sục bóng hạ gục thủ thành vào thay người Weidenfeller, giúp Argentina vượt lên dẫn 4-0.
Không còn gì để mất, đội quân của HLV Joachim Loew tràn lên tấn công dữ dội và họ có bàn thu hẹp khoảng cách xuống 1-4 ở phút 52. Người thắp lên hy vọng cho tuyển Đức là Schuerrle.
Sau đó Cỗ xe tăng Đức tiếp tục dồn ép. Tuy nhiên, nỗ lực của đội chủ nhà chưa đủ lớn để xuyên thủng hàng phòng ngự của Argentina.
Marco Reus, cầu thủ không được dự World Cup vì chấn thương, cũng bất lực trước sự kèm sát của đối thủ.
Tất cả những gì mà tuyển Đức làm được trong khoảng thời gian còn lại là bàn thắng thu hẹp khoảng cách xuống 2-4 của Mario Goetze ở phút 78. Goetze chính là người hùng của tuyển Đức ở chung kết World Cup khi ghi bàn duy nhất đem lại vinh quang cho Die Mannschaft ở hiệp phụ thứ 2.
Nỗi thất vọng của nhà đương kim vô địch thế giới khi để thua chung cuộc với tỷ số 2-4 ngay trên sân nhà.
Dù đây chỉ là một trận giao hữu, song chắc chắn các cầu thủ Argentina rất hài lòng vì họ đã phần nào đòi lại món nợ cũ mà người Đức đã lấy tại World Cup cách đây hơn 1 tháng.
Trong 85 phút có mặt trên sân, Di Maria tung ra 4 cú sút
Dấu ấn của Di Maria trong 85 phút thi đấu trên sân Esprit Arena (Duesseldorf).

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail/Getty Images

Bạn có thể quan tâm