Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria dẫn đầu Top 10 cầu thủ giá trị nhất lịch sử

Trang Mirror vừa liệt kê 10 cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá nhân sự kiện tiền vệ Angel Di Maria rời Manchester United để gia nhập PSG.

10. Nicolas Anelka (86,8 triệu bảng): Chân sút người Pháp được ví như gã du mục trong bóng đá. Sau 19 năm chơi bóng chuyên nghiệp, anh trải qua 12 đội bóng với tổng phí chuyển nhượng 86,8 triệu bảng. Real Madrid là CLB bỏ ra nhiều tiền nhất để mua Anelka với giá 23 triệu bảng từ Arsenal năm 1999.
9. Radamel Falcao (89,6 triệu bảng): Sự nghiệp của Falcao không ngừng phát triển khi anh đầu quân cho Porto và Atletico. Tuy nhiên, kể từ khi sang Monaco với giá 53 triệu bảng (cao nhất sự nghiệp), “Mãnh hổ” dần sa sút. Tính tới lúc gia nhập Chelsea, tổng phí chuyển nhượng của Falcao là 89,6 triệu bảng.
8. Gareth Bale (92 triệu bảng): Ngôi sao người xứ Wales mới trải qua ba CLB trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tổng phí chuyển nhượng của cầu thủ 26 tuổi đã đạt 92 triệu bảng. Trong đó, số tiền Real bỏ ra để thuyết phục Tottenham bán lại Bale là 85 triệu bảng – kỷ lục hiện tại.
7. Cristiano Ronaldo (92,2 triệu bảng): Ronaldo cũng mới khoác áo ba đội bóng kể từ khi khởi nghiệp. Trước Bale, siêu sao người Bồ Đào Nha từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. CR7 gia nhập Real với giá 80 triệu bảng năm 2009 từ Manchester United. Số tiền này gấp 6,5 lần so với mức phí chủ sân Old Trafford trả Sporting Lisbon.
6. Juan Sebastian Veron (92,7 triệu bảng): Cựu ngôi sao M.U cũng nằm trong danh sách cầu thủ du mục. Cựu tiền vệ người Argentina trải qua 12 bến đỗ trong sự nghiệp quần đùi áo số. Tổng số tiền các CLB bỏ ra để đổi lấy sự phục vụ của anh là 92,7 triệu bảng. Manchester United là đội chịu chi nhất khi bỏ ra 28,1 triệu bảng để mua Veron từ Lazio.
5. Hernan Crespo (95,9 triệu bảng): Cựu tiền đạo người Argentina dành phần lớn thời gian cống hiến cho bóng đá Italy. Cựu ngôi sao Chelsea từng khoác áo những đội bóng danh tiếng tại xứ sở mỳ ống như Parma, Lazio và hai gã khổng lồ thành Milan. Lazio là đội bóng chi đậm nhất khi bỏ ra 35,5 triệu bảng để sở hữu Crespo.
4. Luis Suarez (103,5 triệu bảng): Suarez là tài năng hiếm có trong môn thể thao vua. Bởi vậy, các CLB không ngần ngại bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ anh. Tổng phí chuyển nhượng của trung phong người Uruguay vượt mốc 100 triệu bảng. Trong đó, số tiền Barca bỏ ra chiếm 2/3: 75 triệu bảng.
3. James Rodriguez (105 triệu bảng): Dù mới 24 tuổi song James Rodriguez đã là một trong ba cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng cao nhất. Năm 2013, tuyển thủ Colombia đầu quân cho Monaco với giá 38,5 triệu bảng. Sau một năm, anh chuyển sang khoác áo Real với giá gần gấp đôi: 63 triệu bảng.
2. Zlatan Ibrahimovic (126,7 triệu bảng): Sự nghiệp của Ibra gắn liền với những CLB hàng đầu châu Âu như Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan và PSG. Theo đó số tiền chuyển nhượng của anh ở mức rất cao: 126,7 triệu bảng. Barca là đội tiêu tốn nhiều tiền nhất vì Ibra. Họ từng bỏ ra 59 triệu bảng để chiêu mộ anh năm 2009.
1. Angel Di Maria (134,3 triệu bảng): Cầu thủ chạy cánh người Argentina vừa gia nhập PSG với giá 44 triệu bảng. Trước đó một năm, “Thiên thần” buộc Manchester United phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh khi bỏ ra 59,7 triệu bảng để đón anh về từ Real Madrid. Hiện Di Maria là cầu thủ giá trị nhất lịch sử bóng đá với 134,3 triệu bảng.

Di Maria tiết lộ bí mật trong ngày ra mắt PSG

Tiền vệ người Argentina khẳng định M.U không muốn giữ anh. Sau khi chuyển đến PSG, Angel di Maria trở thành cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử.

Tiểu Minh

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm