Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di động thương hiệu Việt với màn hình 5,5 inch, nguyên khối

Mobiistar Prime 558 là chiếc smartphone có thiết kế đẹp với vỏ nhôm nguyên khối, màn hình tương đồng iPhone 6.


Sau Prime 508, phiên bản mới 558 có thiết kế lớn hơn, màn hình lên tới 5,5 inch, độ phân giải Full HD. Nhìn từ mặt trước, Prime 558 dễ làm nhiều người liên tưởng đến iPhone 6 Plus, tuy nhiên, máy vẫn có những đặc điểm dễ nhận ra của một sản phẩm Android. Model này sẽ được Mobiistar bán ra vào cuối tháng 11, đầu tháng 12.
Điểm ấn tượng đầu tiên của Prime 558 là thiết kế nhôm nguyên khối. Model này có hai phiên bản, màu trắng nhôm hoặc vàng. Toàn bộ thân máy là một khối nhôm, được đục khoét để đưa các chi tiết bên trong vào.
Cụm camera 13 MP kèm đèn flash kép ở phía sau. Thiết bị này được trang bị cảm biến Sony Exmor RS với nhiều chức năng tùy chọn khi chụp hình. Thực tế cho thấy, chất lượng ảnh trên Prime 558 sắc nét, đẹp hơn 508 và không thua kém các thiết bị cao cấp hiện nay.
Cạnh bên phải là dải phím cứng với nút nguồn và tăng giảm âm lượng, chúng được làm mảnh, dễ bấm.
Khe cắm SIM ở bên cạnh trái với cách chọc que lấy ra giống nhiều smartphone cao cấp gần đây. Đặc biệt, khay chứa tới hai khe SIM.
Phía trên là giắc cắm tai nghe và cổng microUSB. Đường nhựa màu trắng ngang thân máy giúp thiết bị bắt sóng tốt hơn.
Bên dưới là dải loa ngoài, mic. Phần nhôm được ngăn cách giúp điện thoại bắt sóng tốt hơn.
Máy chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB.  Model này sử dụng chip ARMv7, bộ xử lý Octa Core Cortex-A7 1,7 GHz.
Trải nghiệm thực tế cho thấy, máy cho tốc độ phản hồi tốt khi lướt web. Pin 2.900 mAh đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng nhiều trong 1 ngày. 
Camera 13 megapixel chụp hình tốt trong điều kiện ánh sáng ngoài trời. Các chi tiết trông sắc nét, màu sắc cho độ tương phản cao và có phần nịnh mắt.
Nhìn thoáng qua, thiết bị này trông khá giống với chiếc iPhone 6 của Apple. Mobiistar cũng trang bị đường cắt Diamond Cut giống iPhone 5, 5S, Galaxy Note 4, tuy nhiên, màn hình không lồi, trong khi lớp viền xung quanh lại cao hơn.
Hiện Mobiistar vẫn chưa công bố giá bán chính thức của sản phẩm này.

Khương Nha - Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm