Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn qua góc chụp của Mobiistar Prime 508

Sử dụng cảm biến Exmor R của Sony, máy ảnh 8 megapixel cùng ống kính 5 lớp với khẩu độ f/2.0 trên Prime 508 cho các bức ảnh chi tiết, bên cạnh việc chụp đêm sáng, nhiều tùy chỉnh.

Prime 508 vừa có mặt trên thị trường với giá 5 triệu đồng. Theo nhà sản xuất Mobiistar, model này sở hữu máy ảnh tốt nhất từ trước đến nay của họ, khi sử dụng cảm biến từ Sony. Thực tế sử dụng cho thấy, máy hỗ trợ chụp nhanh, giao diện khá đơn giản, người dùng dễ dàng bấm chụp mà không cần tùy chỉnh nhiều.
Đây là bức hình chụp với vũng nước phía trước khách sạn Continental (quận 1, TP.HCM), người chụp đã lật ngược bức hình. Theo đó, phía dưới là khung cảnh thật, phần trên là những gì phản chiếu trên vũng nước.
Một góc chụp khác ở công viên 30/4 vào khoảng 6h sáng, thời tiết khá âm u. Bức hình ảnh chụp ở chế độ HDR, do vậy, vùng cận vẫn thể hiện rõ dù  ngược sáng.
Bông hoa dưới tượng Đức Mẹ, phía trước nhà thờ Đức Bà.
Hình ảnh được chụp vào lúc 6h30 sáng, trời âm u. Phần lá này nằm dưới những tán cây, do vậy, để bức ảnh sáng hơn, người chụp đã bật chế độ HDR.
Một bức ảnh khác với luồng ánh sáng chiếu từ tán cây.
Đây là hình ảnh cận chụp bông hoa và những giọt sương mai. 
Đây là bức hình chụp đêm với ánh sáng của đèn đường. Khung hình có sự chuyển động của chiếc taxi, phần tĩnh với người phụ nữ nhặt rác dừng xe đạp. Giống như phần lớn smartphone chạy Android, một hạn chế của Prime 508 là với những luồng ánh sáng quá mạnh, chúng bị lóa. Trong khi đó, ở các máy sử dụng hệ điều hành iOS, việc này được xử lý tốt hơn.
Bức ảnh này chụp từ một con hẻm nhìn ra đường lớn với ánh sáng đèn. Theo đó, Prime 508 giữ lại khá tốt những vùng tối, nhưng vẫn thể hiện chi tiết vùng có ánh sáng đủ.
Ảnh chụp từ một ngõ vắng đối diện nhà thờ Tân Định, Quận 1.
Ở điều kiện chụp đêm, khi di chuyển nhanh, người dùng dễ dàng chụp được những bức ảnh khi máy chưa lấy nét kịp.
Chợ Tân Định vào lúc 12h đêm, bên cạnh những gian đóng cửa là các cửa hàng ăn uống sáng đèn.
Một góc chụp qua vũng nước đọng sau cơn mưa lớn.

Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm