Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di dời tượng Ibrahimovic sau nhiều lần bị phá hoại

Bức tượng Zlatan Ibrahimovic tại thành phố Malmo, Thụy Điển sẽ được di dời sau khi trở thành đối tượng của nhiều cổ động viên quá khích.

Zlatan Ibrahimovic được dựng tượng gần sân vận động Swedbank, sân nhà của Malmo, CLB đầu tiên trong sự nghiệp của chân sút người Thụy Điển. Tuy nhiên, bức tượng này đã trở thành mục tiêu của những kẻ phá hoại sau khi cựu tiền đạo AC Milan trở thành đồng chủ sở hữu CLB đối thủ Hammarby.

Anders Malmstrom, phát ngôn viên của thành phố Malmo, xác nhận với AP rằng bức tượng sẽ sớm được di dời sang một địa điểm khác, cách xa sân vận động để được an toàn hơn.

Tuong Ibra bi pha hoai anh 1

Tượng Ibrahimovic sẽ sớm được di dời vì bị phá hoại nhiều lần. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, khi bức tượng lần đầu bị phá hoại hồi tháng 2, Giuseppe Sala, thị trưởng thành phố Milan, đã đề nghị chuyển bức tượng tới Italy nhưng đề xuất này bị các quan chức Malmo bãi bỏ.

Bức tượng Ibrahimovic đã bị đập, đốt, vẽ bậy, cắt mũi trước khi được giấu đi. "Thật đáng xấu hổ. Họ muốn gây chú ý để các phương tiện truyền thông viết về nó. Đây là cách hành xử của trẻ con mẫu giáo, còn chúng tôi là những người trưởng thành. Bức tường bị phá hoại, nhưng câu chuyện của tôi thì không. Nó sẽ tồn tại mãi mãi", tiền đạo người Thụy Điển chia sẻ với Dplay.

Sinh ra ở Malmo, Ibrahimovic bắt đầu sự nghiệp tại CLB quê nhà, ý hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên năm 1996 trước khi lên đội một 3 năm sau đó. Anh ghi 16 bàn sau 40 trận cho Malmo và chuyển đến Ajax Amsterdam năm 2001. Tính đến nay, Ibrahimovic đã khoác áo nhiều CLB lớn như Juventus, Barca, PSG, Man Utd và đang thi đấu cho AC Milan.

Ibrahimovic có tên trên đại lộ danh vọng Malmo năm 2012 và được trao huân chương danh dự của thành phố năm 2015. Ở cấp độ tuyển quốc gia, anh cũng là chân sút số một với 62 pha lập công sau 116 trận trước khi giải nghệ năm 2016.

Mặt tối Ibrahimovic: Đánh lén, ăn vạ và thô lỗ với đồng đội Trong quãng thời gian khoác áo LA Galaxy ở giải nhà nghề Mỹ, Zlatan Ibrahimovic để lại không ít những hình ảnh có phần ngông cuồng và ngạo mạn.

Tượng Ibra bị CĐV quá khích cắt mũi

Bản sao bằng đồng của ngôi sao người Thụy Điển ở quê nhà Malmo bị những kẻ quá khích gây thiệt hại nặng.

Ibrahimovic đối diện án phạt tại quê nhà

Zlatan Ibrahimovic có thể bị phạt tiền sau khi tự ý lái siêu xe đã hết hạn đăng ký trên đường phố Stockholm, Thụy Điển ngày 13/5.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm