Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tượng Ibra bị CĐV quá khích cắt mũi

Bản sao bằng đồng của ngôi sao người Thụy Điển ở quê nhà Malmo bị những kẻ quá khích gây thiệt hại nặng.

Tháng 10/2018, Zlatan Ibrahimovic giới thiệu với người hâm mộ bức tượng của bản thân ở gần sân Elada, sân nhà của CLB Malmo (Thụy Điển).

Bức tượng cao 2,9 m, nặng nửa tấn được Ibrahimovic gọi là "niềm tự hào", là "biểu tượng sự nghiệp" và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ thành phố Malmo khi đó.

Tuy nhiên, hôm 23/12, bức tượng của cựu cầu thủ Man Utd đã bị kẻ gian cắt mất chiếc mũi.

tuong Ibrahimovic bi cat mui anh 1
Tượng của Ibra bị mất phần mũi. Ảnh: Goal.

Không chỉ cắt phần mũi, những kẻ quá khích còn tạt sơn trắng khiến bức tượng của Ibra trở nên loang lổ, phải cần thời gian để phục hồi nguyên trạng.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi Ibra quyết định mua lại cổ phần của CLB Hammarby, kình địch trong nước của Malmo. Tiền đạo người Thụy Điển đang từ người hùng bỗng trở thành tội đồ trong mắt những ai yêu mến CLB chủ sân Elada.

Bức tượng của Ibra trở thành nơi để những kẻ quá khích trút giận. Bản sao bằng đồng của ngôi sao sinh năm 1981 nhiều lần bị đốt, đeo những vật thể lạ như nắp bồn cầu, túi nylon.

Ibra đã lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng đây chỉ là một khoản đầu tư tài chính và anh sẽ không bao giờ khoác áo CLB Hammarby. Nhưng chừng đó là chưa đủ để xoa dịu những CĐV quá khích.

Sau khi chia tay LA Galaxy, Ibra vẫn chưa có bến đỗ mới. Truyền thông Anh đưa tin chân sút 38 tuổi có thể trở lại Premier League. Everton và Tottenham là 2 bến đỗ tiềm năng của anh. HLV Carlo Ancelotti đã thừa nhận khả năng mời Ibra đến khoác áo Everton ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020.

Ibrahimovic được dựng tượng ở quê nhà Hôm 8/10, Zlatan Ibrahimovic được Liên đoàn bóng đá Thụy Điển dựng tượng tri ân tại quê nhà Malmo.

Ibra so sánh Mbappe với huyền thoại Ronaldo của Brazil

Tiền đạo người Thụy Điển khẳng định sau Ronaldo de Lima của Brazil, Kylian Mbappe là cầu thủ hiếm hoi khiến anh phấn khích khi theo dõi.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm