Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Canio dùng HLV Inzaghi để chỉ trích Lukaku

Danh thủ Paolo Di Canio đã lên tiếng chê bai Romelu Lukaku sau trận chung kết Champions League 2022/23.

Nếu pha dứt điểm của Lukaku thành bàn, không biết chuyện gì có thể xảy ra với Inter Milan, và cả Man City. Ảnh: Reuters.

Romelu Lukaku đối mặt với sự chỉ trích từ danh thủ Paolo Di Canio khi anh không thể ghi bàn ở tình huống đánh đầu vào phút 88, trong trận thua 0-1 của Inter trước Man City tại chung kết Champions League vào rạng sáng 11/6 (giờ Việt Nam).

“Lukaku thất bại ở thời điểm quan trọng. Tôi không thể giải thích được tại sao Cậu ấy không thể ghi bàn dù cách thủ môn có 2 bước chân”, Di Canio lên tiếng trên Sky Sport Italia.

Ở tình huống đó, Robin Gosens thực hiện đường chuyền bằng đầu trong vòng cấm để Lukaku đánh đầu nối. Pha dứt điểm của Lukaku được thực hiện cách khung thành khoảng 4 m nhưng cầu thủ người Bỉ lại đưa bóng trúng chân của thủ môn Man City.

Danh thủ 54 tuổi nhấn mạnh Lukaku thiếu quyết tâm và sức mạnh cần để ghi bàn trong tình huống nói trên. “Ngay cả Simone Inzaghi (HLV của Inter, từng là tiền đạo – PV) cũng có thể ghi bàn trong tình đó. Simone luôn khao khát và sẵn sàng ghi bàn theo mọi cách khi có cơ hội. Lukaku thì không giống như vậy”, Di Canio nói tiếp.

Di Canio nhận định Lukaku thường phung phí nhiều cơ hội ở những trận đấu quan trọng: “Tôi không thấy sự khao khát ở Lukaku, đặc biệt ở những trận cầu quan trọng. Tiền đạo như cậu ấy cần phải có sự tàn nhẫn để ghi bàn ở những khoảnh khắc có thể quyết định cả mùa giải”, Di Canio khẳng định.

Trong khi đó, huyền thoại Thierry Henry tin rằng Romelu Lukaku sẽ tự trách mình vì màn trình diễn kém ở chung kết Champions League 2022/23. Ngoài pha bỏ lỡ ở phút 88, Lukaku còn có tình huống vô tình ngăn cản cú đánh đầu của đồng đội Dimarco.

“Cổ động viên sẽ vẫn như vậy. Dù tôi tin rằng vấn đề nằm ở pha đánh đầu ở vị trí hơn 5 m của Federico Dimarco, Lukaku vẫn sẽ là người bị đổ lỗi. Pha đánh đầu đó sẽ mãi ám ảnh Lukaku. Cậu ấy sẽ phải sống với nó", Thierry Henry phát biểu.

Hoạt hình tóm tắt Champions League mùa 2022/23 Hành trình giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của Man City được Bleacher Report thuật lại dưới góc nhìn hài hước.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Steven Gerrard có thể đến Saudi Arabia làm HLV

Al Ettifaq, một đội bóng đang chơi ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia, đã gửi lời đề nghị đến Steven Gerrard.

Đội bóng đầu tiên rớt hạng ở Serie A theo luật mới

Spezia xếp trên Hellas Verona ở Serie A 2022/23 nhờ hiệu số, song buộc phải bước vào trận play-off tranh suất trụ hạng và thất bại.

Bóng đá Italy về nhì lần thứ 4

Rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội), Italy thua Uruguay 0-1 ở chung kết U20 World Cup.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm